1.300 phóng viên toàn cầu 'vây' Tổng thống Nga Putin

19/12/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Ngày 19.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức cuộc họp báo lớn thường niên, được mệnh danh là "họp báo marathon", với sự tham dự của 1.300 phóng viên trong và ngoài nước.

(TNO) Ngày 19.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức cuộc họp báo lớn thường niên, được mệnh danh là "họp báo marathon", với sự tham dự của 1.300 phóng viên trong và ngoài nước.

>> Tổng thống Putin nói chưa triển khai tên lửa Iskander
>> Tổng thống Putin: Nga không có tham vọng bá chủ

 
Tổng thống Nga họp báo với 1.300 phóng viên trong và ngoài nước trong cuộc họp báo ngày 19.12 - Ảnh: AFP

Ông Putin đã mời các phóng viên đến dự buổi họp báo thường niên này vào ngày 19.12 tại thủ đô Moscow của Nga, theo Đài tiếng nói nước Nga.

Cuộc họp báo xoáy vào nhiều vấn đề khác nhau từ trong nước Nga, lẫn ngoài nước và các phóng viên thay phiên nhau đặt câu hỏi cho ông Putin và ông trực tiếp trả lời các câu hỏi.

Đài tiếng nói nước Nga cho hay ông Putin đã dành cả ngày hôm qua (18.12) để chuẩn bị cho sự kiện này.

Hồi năm 2012, cuộc họp báo kéo dài 4 giờ 32 phút, khoảng 60 nhà báo đã kịp đặt câu hỏi cho ông Putin, vài người trong số đó thậm chí đặt câu hỏi hai lần.

 
Tổng thống Putin lắng nghe câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo "khủng" ngày 19.12 - Ảnh: AFP

Trong 8 lần họp báo trước đó, ông Putin đã trả lời trực tiếp các câu hỏi của phóng viên với tổng thời lượng là 24 giờ và 59 phút.

Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình nước Nga 24 ngày 18.12, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Putin, cho rằng ông Putin giàu kinh nghiệm trả lời các cuộc họp báo lớn, nên đối với ông Putin thì “không có câu hỏi nào là không tiện đề cập”.

Ông Peskov cho rằng ông Putin đã chứng tỏ sự cởi mở với báo giới, “cởi mở và hào phóng từ khía cạnh thời gian, vốn là thứ mà ông không có”.

Phúc Duy

>> Nga sẽ triển khai 'đoàn tàu tên lửa' đối phó Mỹ
>> Tham vọng tên lửa của Nga
>> Nga triển khai tên lửa hạng nặng mới vào năm 2020
>> Phó thủ tướng Nga đề nghị lập căn cứ trên mặt trăng
>> Nga triển khai tên lửa, Mỹ và EU bày tỏ quan ngại
>> Nga có 124 máy bay ném bom Su-34 đến năm 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.