1.700 di dân bị buộc vào rừng ở vì Covid-19

19/04/2020 16:20 GMT+7

Khoảng 1.700 dân nhập cư lậu tìm cách đến Mỹ đang bị dồn vào trại tị nạn trong rừng sau khi giới chức Panama phát hiện một số ca mắc bệnh Covid-19 trong số những người này.

Họ đang bị giữ tại trại tị nạn ở La Penita, gần biên giới giữa Panama và Colombia, và sức chứa nơi này chỉ vào khoảng 200 người.
AFP dẫn lời một quan chức giấu tên cho hay vào thời điểm đưa ra quyết định, các nhân viên y tế đã phát hiện 17 di dân dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19. Những người bị bệnh đã được đưa khỏi trại.
Các nhân viên Chữ Thập Đỏ trước đó buộc phải rời khu vực và đến nơi cách ly sau khi tiếp xúc với một cảnh sát địa phương vừa thiệt mạng vì Covid-19, theo ông Walter Cotte, giám đốc Chữ Thập Đỏ Quốc tế tại châu Mỹ.
Tính đến ngày 19.4, website Đại học Johns Hopkins ghi nhận 4.273 ca Covid-19, trong đó 120 ca tử vong tại Panama. Hiện dân nhập cư lậu tìm đường đến Mỹ nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại các điểm y tế dã chiến ở biên giới.
Bất chấp nguy hiểm luôn chực chờ, biên giới nằm giữa Colombia và Panama nhiều năm nay trở thành tuyến đường ưa chuộng của dân nhập cư trái phép, chủ yếu từ Haiti, Cuba, Venezuela và những nước xa xôi hơn như Bangladesh, Nepal, Congo và Cameroon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.