2000 năm trước, quán thức ăn nhanh của người La Mã có gì lạ?

28/12/2020 10:37 GMT+7

Đây là một cửa hàng thức ăn đường phố theo phong cách La Mã cổ đại.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện một quán ăn đường phố ở Pompeii, La Mã cổ đại, thành phố bị chôn vùi sau vụ phun trào núi lửa vào năm 79 sau Công nguyên. Ki-ốt được tìm thấy ở khu vực không mở cửa cho công chúng ở công viên khảo cổ Pompeii hôm 26.12. Giám đốc công viên Massimo Osanna cho biết từng khai quật hơn 80 cửa hàng ăn nhanh, nhưng đây là lần đầu tiên tìm thấy quán phục vụ đồ nóng.
Ông MASSIMO OSANNA nói: “Một số dấu vết của thức ăn 2000 năm tuổi vẫn còn trong các nồi đất nung. Các nhà khảo cổ sẽ phân tích xem đâu là loại thức ăn mà người Pompeii thích.”
Phía trước quầy được trang trí bằng các bức bích họa nhiều màu sắc, mô tả các loại thịt được bán. Các nhà khảo cổ cũng tìm thấy một chiếc bát uống nước bằng đồng, dụng cụ nấu ăn và một số bộ xương.
Pompeii là nơi sinh sống của khoảng 13.000 người khi núi lửa phun trào và chôn vùi vùng đất này. Tàn tích được phát hiện vào thế kỉ 16 khi các cuộc khai quật bắt đầu được tổ chức từ năm 1750. Khoảng 2/3 diện tích của di tích đã được phát hiện, bao gồm quán ăn đường phố phong cách La Mã này, và Pompeii hiện là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của nước Ý hiện đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.