2.000 VĐV marathon sẽ “nhuộm đỏ” đảo Lý Sơn

17/06/2020 07:58 GMT+7

Ngày 16.6, tại cuộc họp báo về giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 61 - 2020, ban tổ chức (BTC) cho biết giải năm nay diễn ra tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) ngày 4 và 5.7, với sự tham dự của 2.000 VĐV trong nước và quốc tế.

Trong số hơn 200 VĐV chuyên nghiệp có những gương mặt rất nổi tiếng như đương kim vô địch SEA Games Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật, á quân SEA Games Nguyễn Văn Lai hay cô gái truyền cảm hứng tại SEA Games 30 Phạm Thị Hồng Lệ. Giải có 87 giải thưởng với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Phạm Thị Hồng Lệ, cô gái truyền cảm hứng

Quỳnh Mai

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng BTC giải, khẳng định: “Ngoài yếu tố chuyên môn, chúng tôi đặt mục tiêu đây là một sự kiện văn hóa - du lịch giới thiệu tiềm năng của đảo Lý Sơn, đồng thời là sự kiện tôn vinh, khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc, trong đó có quần đảo Hoàng Sa”.

Nguyễn Thị Oanh, nhà vô địch SEA Games 30

Quỳnh Mai

Các VĐV sẽ mặc áo đỏ có ngôi sao vàng, tranh tài trên cung đường được cắm 3.000 lá cờ Tổ quốc, với mục tiêu “nhuộm đỏ” đảo Lý Sơn trong ngày 5.7. Sau đó 3.000 lá cờ này được BTC tặng lại ngư dân Lý Sơn để dùng thay cho những lá cờ đã phai màu, sờn rách bởi nắng mưa, gió bão trong những chuyến vươn khơi đánh bắt xa bờ mưu sinh đồng thời khẳng định chủ quyền biển đảo của VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.