20.10, đàn ông Sài Thành 'chịu chi' cả triệu khi chở vợ, bạn gái đi chợ hoa

Anh Lê
Anh Lê
20/10/2019 11:56 GMT+7

Từ tối qua đến sáng nay 20.10, cánh đàn ông đã xốn xang chở vợ, người yêu đi mua hoa nhân ngày phụ nữ Việt Nam. Hoạt động mua bán ở các chợ hoa diễn ra sôi nổi dù đã về khuya.

Đáp ứng nhu cầu tinh thần ngày càng cao của con người, cứ đến các dịp lễ tết, đặc biệt là dịp kỉ niệm ngày phụ nữ, các chợ hoa lại tất bật hơn hẳn ngày thường. Ghi nhận của PV Thanh Niên tại chợ Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM), nhiều cửa hàng đã cắm sẵn hàng trăm bó hoa tươi theo nhiều dạng khác nhau như bó, lãng, bình,...để cánh đàn ông dễ dàng lựa chọn cho đối tượng mình muốn tặng. Bên cạnh đó, các tiểu thương còn chi mạnh tay nhập những loại hoa có nguồn gốc từ nước ngoài về bán.

Chợ Hồ Thị Kỷ như một “rừng hoa” mini với đầy đủ các loại hoa rực rỡ.

Nhiều tiệm hoa đã bó sẵn, chỉ chờ khách đến mua để đỡ cập rập

Được ưa chuộng nhất vẫn là những bó hoa hồng

Giá cả đa dạng, phù hợp với túi tiền, giao động từ 200 đến 700 ngàn đồng

Có những bình hoa giá hàng triệu đồng

Khách có thể lựa từng bông để cửa hàng bó tại chỗ

Một chủ cửa hàng đang mải mê cắm hoa

Giá bán cũng đa dạng từ bình dân đến sang chảnh, dao động từ 200 đến 700 ngàn đồng mỗi bó, thậm chí có những bình hoa “xịn xò” lên đến vài triệu đồng. Chỉ vào một bó cắm những bông hồng to và đỏ hơn hẳn bình thường, anh Hùng (chủ tiệm hoa ở chợ Hồ Thị Kỷ, Q. 10, TP.HCM) giới thiệu: “Đây là hoa hồng Ecuador, giá 1 triệu 8, hoa này tặng bạn gái hoặc sếp là hết ý”.
Anh Tuấn Anh, cũng là chủ một cửa hàng hoa ở chợ nay tiết lộ: “Một tuần trước các cửa hàng đã ồ ạt nhập hoa về trước, bảo quản trong kho để bung ra trong dịp lễ. Hoa cất trong kho có thể giữ được 13 ngày nên không sợ hư hỏng, hoặc thiếu hoa bán. Dịp này chủ yếu là tặng mẹ, vợ , bạn gái nên hoa hồng được ưu tiên hơn cả”.

Anh Tuấn Anh chủ tiệm hoa ở chợ Hồ Thị Kỷ cho biết, trước đó cửa hàng đã nhập số lượng lớn hoa về để trễ bán trong dịp lễ

Một cặp vợ chồng đã lựa chọn được loại hoa yêu thích

Người bán hàng tất bật giới thiệu hoa cho khách

Dù đã hơn 10 giờ nhưng đường vẫn đông, khó di chuyển

Một số loại hoa khoe sắc tại chợ hồ Thị Kỷ

Dù bận rộn nhiều công việc, cánh đàn ông Sài Thành luôn không quên dành thời gian mua hoặc hoặc chở vợ con đi chợ vui chơi. Anh Lê Thành Nam (35 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh) chia sẻ vì làm việc theo các công trình nên ít khi ở nhà. Chính vì vậy, dịp 20.10 này anh tranh thủ ngày nghỉ đưa vợ đi chợ hoa.
“Dịp 8.3 rồi tôi không ở nhà nên sợ vợ tủi thân, nay xin nghỉ về đưa đi chợ để vừa đi chợ hoa. Tôi tính là mua hoa tặng bất ngờ nhưng cô ấy nói trước là năm nay đưa đi chợ để ngắm hoa và lựa được nhiều bó đẹp, giá cả phải chăng”, anh Nam cho hay.
Còn anh Quốc Hải (ngụ Q. Phú Nhuận) tâm sự: “Tôi mua 2 bó, một bó tặng mẹ, một bó tặng vợ sắp cưới. Muốn tạo bất ngờ nên tôi đi hơi trễ chút, giờ này mua hoa về là mẹ tôi đã ngủ rồi. Sáng mai đúng ngày mang ra tặng cho ý nghĩa”.
Tuy nhiên theo đánh giá của anh Tuấn Anh, dịp lễ này lượng hoa bán ra giảm hẳn so với năm ngoái. Một phần vì dịch vụ đặt hoa online phát triển, phù hợp với những người không có nhiều thời gian tự đi mua. Mặt khác sợ tình trạng khách ép giá, đợi đến cuối ngày 20.10 để mua hoa giá rẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.