2016 sẽ là năm của yen Nhật

01/12/2015 15:41 GMT+7

Đồng yen Nhật (JPY) sẽ còn sáng hơn cả đô la Mỹ trên thị trường tài chính quốc tế năm 2016. Đây là nhận định của ngân hàng Morgan Stanley.

Đồng yen Nhật (JPY) sẽ còn sáng hơn cả đô la Mỹ trên thị trường tài chính quốc tế năm 2016. Đây là nhận định của ngân hàng Morgan Stanley.

Theo Morgan Stanley, diễn biến JPY sẽ sáng hơn cả USD trong thị trường tài chính quốc tế năm 2016 - Ảnh: ReutersTheo Morgan Stanley, diễn biến JPY sẽ sáng hơn cả USD trong thị trường tài chính quốc tế năm 2016 - Ảnh: Reuters
Theo Bloomberg hôm nay 1.12, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley dự báo nội tệ Nhật Bản sẽ tăng đến 115 JPY đổi được 1 USD vào cuối năm 2016. Đây là nhận định trái ngược với dự báo trung bình của giới phân tích tài chính trong cuộc khảo sát của Bloomberg, những người cho rằng JPY sẽ yếu đi đến khoảng 126 JPY ngang giá 1 USD.
Khuyến nghị hàng đầu của Morgan Stanley cho năm giao dịch sau bao gồm việc mua đồng yen thay vì bảng Anh, franc Thụy Sĩ, won Hàn Quốc và nhân dân tệ của Trung Quốc ở nước ngoài. Đây là nội dung trong báo cáo ngày 29.11 của ngân hàng đầu tư được Bloomberg xếp hạng nhất trong số 61 hãng về mặt dự báo tỷ giá hối đoái trong quý trước.
“Yen Nhật là đồng tiền bị định giá thấp nhất trong nhóm 10 loại tiền tệ và nó cũng đang trong góc nhìn lịch sử cực kỳ lớn. JPY sẽ diễn biến tốt hơn hẳn so với những dự đoán của thị trường”, Ian Stannard, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối châu Âu tại ngân hàng Morgan Stanley ở London (Anh) cho biết. Ngoài ra, yen Nhật cũng sẽ được hỗ trợ trong dài hạn vì các quỹ hưu trí Nhật Bản đang hồi hương tiền của họ.
JPY đã giảm hơn 20% so với USD kể từ tháng 4.2013, khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) áp dụng gói kích thích chưa từng có để thúc đẩy nền kinh tế đất nước. Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda cho hay đồng tiền yếu có lợi cho lợi nhuận và xuất khẩu của Nhật Bản.
Dù thế, BOJ có thể hoãn chuyện tung ra một gói kích thích mới vì các triển vọng về nền kinh tế quốc gia Đông Á đang dần lạc quan hơn. Haruhiko Kuroda, một chuyên gia về chiến lược thị trường ngoại hối khác của Morgan Stanley cho rằng các thị trường hiện đánh giá quá cao khả năng nới lỏng ý định của BOJ.
Yen Nhật hạ xuống 0,3%, đứng ở mức 123,11 JPY đổi được 1 USD hôm 30.11. Hiện nội tệ Nhật Bản đang tăng so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt trong năm nay, sau cú rơi trong năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.