4 khuynh hướng làm đẹp và thời trang 2012

17/03/2012 03:27 GMT+7

Theo các chuyên gia, khuynh hướng làm đẹp trong năm 2012 là sự cộng hưởng của vẻ đẹp tự nhiên nghệ thuật, kiến trúc, thiết kế cho tới thời trang… đem lại những cung bậc cảm xúc mới mẻ.

Theo các chuyên gia, khuynh hướng làm đẹp trong năm 2012 là sự cộng hưởng của vẻ đẹp tự nhiên nghệ thuật, kiến trúc, thiết kế cho tới thời trang… đem lại những cung bậc cảm xúc mới mẻ.

Tại chương trình “Beauty Debate - Facing Forever” do P&G Beauty & Grooming tổ chức tại Singapore, bà Vassiliki Petrou - Giám đốc toàn cầu của P&G chuyên về Khuynh hướng và sáng tạo - chia sẻ 4 khuynh hướng chính  ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc định hình những chuyển biến về thời trang và làm đẹp sẽ làm khuynh đảo thế giới trong năm 2012.

Visible Aura: trong sáng, nhẹ nhàng

Visible Aura được miêu tả bằng cách sử dụng không khí và ánh sáng để đạt tới sự sống động, gây ấn tượng đến toàn bộ cơ thể và tinh thần. Xu hướng này bắt nguồn từ show trình diễn Gold Label - bộ sưu tập xuân hè 2012 của nhà thiết kế lừng danh Vivienne Westwood tại Tuần lễ thời trang Paris với điểm nhấn là những gam màu tự nhiên, nhẹ nhàng, nhưng cũng rất ấn tượng.

 
Trương Mạn Ngọc tại Beauty Debate - Ảnh: P&G

Khi xu hướng này được thể hiện qua việc làm đẹp tóc, Visible Aura thu hút cách sử dụng các hình dạng ánh sáng và phong cách như thẳng hay lượn sóng, uốn xoăn. Lấy ý tưởng từ vẻ ngây thơ của trẻ con trong Visible Aura, các nhà tạo mẫu tóc P&G đã cột những bím tóc một cách ngẫu nhiên, sau đó kết nắm tóc để tạo ra nét riêng cho gương mặt cũng như cảm giác mềm mại, tươi trẻ, dễ thương.

Vẻ đẹp Graffiti: sự tung hứng màu sắc

Vẻ đẹp của khuynh hướng Graffiti bao gồm sự tươi vui và đầy màu sắc vì nó diễn tả sự sáng tạo, cá tính và tự nhiên. Nét đẹp sáng tạo này được truyền cảm hứng bởi bộ sưu tập thời trang xuân hè của Dsquared2 với phong cách khỏe khoắn, hip py, các gam màu trẻ trung, sôi nổi mang đậm hơi thở đường phố. Bộ đôi nhà thiết kế thời trang Dean và Dan Caten còn mang lên sân khấu những đôi ủng và ống quần jeans lấm lem bùn đất để thể hiện sự độc đáo của phong cách thời trang Graffiti.

Bắt nguồn từ phong cách của những người phụ nữ trẻ nổi loạn, các nhà tạo mẫu tóc P&G đã thiết kế Vẻ đẹp Graffiti qua những kiểu tóc rối trông thật tự nhiên quyến rũ và mang lại cảm giác thoải mái. Đây được xem là một trong những kiểu mẫu thời trang tóc hiện đại và có thể sẽ trở thành khuynh hướng lâu dài.

Sand Dunes: vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng

Sand Dunes là một biểu tượng của tự nhiên - sử dụng sự đa dạng, màu sắc tự nhiên thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên đem lại cho ta cảm nhận của sự kiêu sa. Đây là xu hướng được gợi lên từ bộ sưu tập xuân hè 2012 của nhãn hiệu DKNY, thể hiện qua những kiểu tóc có kết cấu thô, bóng, những trang phục nhẹ nhàng, tinh tế. Vẻ đẹp này được áp dụng cho thời trang tóc thông qua việc sử dụng bảng màu nhẹ và sáng pha một chút gam nóng. Tông màu tối nhạt cũng được kết hợp với nhau để cho ra màu tóc tương phản tự nhiên. Sand Dunes thu hút bằng phong cách lịch lãm, đơn giản, mang đến cho mái tóc vẻ đẹp khỏe mạnh và tỏa sáng.

Tango: âm hưởng Latin nồng nàn và cá tính

Tango là phong cách chú trọng đến yếu tố kịch nghệ và các màu sắc, nổi bật và sống động như màu hồng đậm trong trang điểm và màu tóc đen, thể hiện sự lôi cuốn, rắn rỏi, mạnh mẽ, tự tin và đầy ma lực của phụ nữ.

Phong cách Tango được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập xuân hè năm 2012 của Paco Rabanne, phác họa chân dung người phụ nữ trẻ đẹp mạnh mẽ, thời thượng và đầy cá tính. Tango thể hiện yếu tố kịch nghệ cao độ, phong cách trang điểm đậm thông qua sử dụng màu tối, đậm và điểm nhấn màu tím, tạo nên sự phá cách đồng thời lại vô cùng nữ tính.

Beauty Debate là sự kiện thường niên của P&G Beauty & Grooming kể từ 2008, là nơi gặp gỡ của các nhà khoa học và chuyên gia thời trang với các ý tưởng tiên phong, sáng tạo trong ngành công nghiệp này để thảo luận về xu huớng làm đẹp của tương lai. Beauty Debate năm nay được tổ chức tại Singapore với chủ đề Supermodel Me, hội tụ hơn 10 nhà khoa học, 20 nhà thiết kế và sáng tạo hàng đầu giới thiệu làn sóng mới của sự cách tân trong việc nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm làm đẹp của P&G Beauty & Grooming cùng hàng trăm phóng viên chuyên về thời trang và làm đẹp của khu vực.

Hội thảo lần này còn có sự xuất hiện của ngôi sao nổi tiếng Trương Mạn Ngọc với tư cách là gương mặt đại diện của nhãn hàng Olay. 

Hồng Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.