60.000 người vô gia cư ở California có thể bị nhiễm COVID-19

19/03/2020 13:53 GMT+7

Thống đốc bang California (Mỹ) cho biết trong vòng 8 tuần sắp tới, 60.000 người vô gia cư ở bang này có thể bị nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19.

Theo Reuters dẫn lời Thống đốc Gavin Newsom của bang California ngày 19.3, mô hình của các chuyên gia dự báo ước tính 60.000 người trong số 108.000 người vô gia cư ở California có thể mắc bệnh COVID-19 trong 8 tuần tới.
Cùng ngày, hãng AFP đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký ban hành đạo luật ứng phó với SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.

[VIDEO] Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua gói cứu trợ Covid-19

Đạo luật mới đảm bảo chế độ chi trả cho những người nghỉ việc vì chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2, người chăm sóc người nhiễm bệnh, bên cạnh việc miễn phí xét nghiệm toàn dân kể cả người không có bảo hiểm y tế, và thúc đẩy các chương trình hỗ trợ lương thực.
Trong khi đó, trả lời Thanh Niên, một người Việt ở thành phố Santa Rosa (bang California, Mỹ) cho biết chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân nên ở nhà, tránh tụ tập hoặc đến những nơi đông người nhằm ngăn chặn nguy cơ bệnh COVID-19 lây lan. Theo người này, các tiệm làm móng (nail) tại đây đã đóng cửa nhiều ngày nay, trường học cũng đóng cửa. Chỉ có siêu thị, một số cửa hàng bán thức ăn nhanh… vẫn còn hoạt động.
Quận Cam - nơi có cộng đồng người Việt sinh sống lớn nhất tại Mỹ - đã thực hiện lệnh đóng cửa đến hết tháng 3, theo anh Trương Công Khả sống tại thành phố Gardena thuộc hạt Los Angeles (bang California).

[VIDEO] Hai người cao tuổi gốc Việt tử vong vì Covid-19 ở Mỹ

Vì các sinh hoạt hội đoàn, cộng đồng đều ngưng nên đa phần các cửa hàng ăn uống cũng đóng cửa hay chỉ bán thức ăn mang đi hoặc giao tới nhà…
Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Mỹ hiện có 9.345 người nhiễm COVID-19 với 150 ca tử vong và 106 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.