7000 mét khối nước biển Nha Trang chuyển vào để người Sài Gòn tắm: Xin giữ bí mật

23/03/2021 20:09 GMT+7

Ngày cuối tuần, nhiều người lựa chọn đến tắm nước biển vịnh Nha Trang tại biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ của khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Sự khác biệt của biển nước mặn nhân tạo này khiến nhiều du khách thích thú...

Nhà vợ gần khu du lịch Suối Tiên, ông Đoàn Phúc (38 tuổi, ngụ Q.3) quyết định dẫn cả gia đình đến đây tắm vào ngày cuối tuần. Ông cho biết mình cảm thấy khá thư giãn vì nơi đây có không gian rộng rãi, thoáng đãng thích hợp để giải trí sau một tuần làm việc mệt mỏi.
Ông kể: “Tôi không biết là nước ở đây được lấy từ vịnh Nha Trang vào đâu, khi vào tắm thì mới thấy khác biệt so với nhiều hồ khác vì nước mặn không khác gì ngoài biển thật. Bảo vệ hồ nước cũng làm việc nghiêm túc, luôn theo dõi và nhắc nhở để đảm bảo an toàn cho khách đến bơi”. Nói xong, ông Phúc tiếp tục cùng gia đình hòa vào không khí nhộn nhịp tại đây.
Trời nắng nóng nên ai nấy đều hào hứng với dòng nước biển trong xanh, các em nhỏ thoải mái vui chơi tại khu trượt nước ngay giữa hồ với độ sâu của hồ chưa tới 1m. Một số phụ huyh cũng cùng con chơi đùa, theo dõi để kịp thời lo cho các em.
Trời nắng nóng, người dân thích thú tắm nước biển vịnh Nha Trang ngay tại Sài Gòn1

Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ là mô hình biển nhân tạo sử dụng nước biển tự nhiên từ vịnh Nha Trang và trải qua một quy trình xử lý nghiêm ngặt theo công nghệ hiện đại của Mỹ và Canada tốt cho sức khỏe.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Trời nắng nóng, người dân thích thú tắm nước biển vịnh Nha Trang ngay tại Sài Gòn2

Nhiều em bé chơi đùa thỏa thích tại khu vực cầu trượt dưới nước.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Trời nắng nóng, người dân thích thú tắm nước biển vịnh Nha Trang ngay tại Sài Gòn3

Gia đình anh Đoàn Phúc (38 tuổi, ngụ Q.3) vui vẻ tắm biển nhân tạo.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chị Sophia (30 tuổi, người Hàn Quốc) cùng với bạn bè từ Q.3 đến Khu du lịch Suối Tiên tham quan vào ngày cuối tuần. “Tuy nhiên, vì tôi không biết bơi nên đành ngồi trên bờ nhìn bạn bè vui vẻ. Dù rất muốn xuống nhưng cũng đành chịu, thật tuyệt vời là ở đây có nơi ngồi nghỉ ngơi rất thoáng mát”, chị nói thêm.
Được cha mẹ dẫn từ Bình Dương đến khu du lịch Suối Tiên tắm biển nước mặn nhân tạo, em Hoàng Thiên (8 tuổi) không giấu được sự thích thú khi được cùng bạn bè nghịch nước, bơi lội. “Mấy ngày nay trời rất nóng, nên em được bố mẹ dẫn đi chơi. Bơi ở đây mát lắm nên em rất thích, y như bơi ở biển thật vậy. Ước gì tuần nào cũng được bố mẹ dẫn đi chơi”, cậu bé hào hứng kể.
Trời nắng nóng, người dân thích thú tắm nước biển vịnh Nha Trang ngay tại Sài Gòn4

Người dân thích thú với nhiều mô hình độc đáo ngay tại biển Tiên Đồng Ngọc Nữ.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Trời nắng nóng, người dân thích thú tắm nước biển vịnh Nha Trang ngay tại Sài Gòn5

Khu vực dành cho du khách ăn uống, nghỉ ngơi sau khi tắm rộng rãi, mát mẻ.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Trời nắng nóng, người dân thích thú tắm nước biển vịnh Nha Trang ngay tại Sài Gòn6

Gia đình chị Phạm Thị Thơm (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) lần đầu tiên đến Suối Tiên chơi. Gia đình tôi đi tắm biển Vũng Tàu thì nhiều còn tắm hồ mà có nước biển thật như vầy thì lần đầu. Ở đây khá sạch sẽ, mát mẻ. Chúng tôi định ăn uống, nghỉ ngơi xíu sẽ xuống chơi tiếp.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đại diện Công ty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên, bà Nguyễn Ngọc Ánh cho biết biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ là mô hình biển nhân tạo sử dụng nước biển tự nhiên từ vịnh Nha Trang và trải qua một quy trình xử lý nghiêm ngặt theo công nghệ hiện đại của Mỹ và Canada. Quy trình này làm sạch nước, lọc các cặn, sỏi mà không mất đi các thành phần khoáng chất tốt cho sức khỏe có trong nước biển.
Bà Ánh nói thêm: “7.000m3 nước biển được xử lý và vận chuyển từ vịnh Nha Trang đến đây. Tuy nhiên, cách thức vận chuyển chúng tôi xin được giữ bí mật để tạo sự tò mò cho du khách và người tham quan”.
Cũng theo đại diện Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, những ngày qua lượng khách đến tắm tại biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ tăng cao, chiếm hơn 50% lượng khách mua vé vào cổng. “Cuối tuần trước lượng khách vào tham quan ước tính gần 3000 người thì quá nửa trong số đó vào tắm biển”. bà Ánh cho biết.
Trước đó vào ngày 17.3, trao đổi với Thanh Niên, ông Huỳnh Đồng Tuấn - Phó tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, từ 13.3.2021, biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ của Suối Tiên trở thành biển nhân tạo nước mặn có mặt tại TP.HCM.
Trời nắng nóng, người dân thích thú tắm nước biển vịnh Nha Trang ngay tại Sài Gòn7

Một em bé hào hứng với dòng nước trong xanh, mát mẻ.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Trời nắng nóng, người dân thích thú tắm nước biển vịnh Nha Trang ngay tại Sài Gòn8

Anh Nguyễn Thành Hưng (28 tuổi, nhân viên cứu hộ) liên tục nhắc nhở khách cẩn thận, làm theo biển chỉ dẫn tại hồ nước.

ẢNH: CAO AN BIÊN

Tại khu vực hồ tạo sóng, nhiều đợt sóng được tạo ngẫu nhiên, liên tục giúp khách có cảm giác thật như những ngọn sóng ngoài biển lớn.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Phụ huynh cẩn thận theo sát con khi chơi đùa dưới nước.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Nhiều du khách cho biết mình có cảm giác như đang tắm trong một bãi biển thực sự khi đến đây.

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Người dân có thể tắm nước biển vịnh Nha Trang ngay tại Sài Gòn.

ẢNH: H.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.