8 ‘quái vật’ ấn tượng tại Triển lãm mô tô xe máy VN 2017

05/05/2017 14:33 GMT+7

Những cái tên được xướng dưới đây nếu không phải "quái vật" về sức mạnh thì cũng là phiên bản mới nhất đến từ các thương hiệu xe nổi bật tham gia Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017.

Như Thanh Niên đã đề cập trước thềm triển lãm, xu hướng của thị trường xe máy Việt Nam là mô tô thể thao. Tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017 - Vietnam Motorcycle Show 2017 (VMCS 2017) xu hướng này thể hiện rất rõ ràng bằng số lượng lẫn chất lượng. Dưới đây là 8 mẫu xe “quái vật” do Thanh Niên lựa chọn đến từ nhiều thương hiệu xe khác nhau.

Yamaha YZF-M1

Yamaha YZF-M1 - "quái vật sức mạnh" trên đường đua GP

Siêu phẩm đường đua do tay đua Valentino Rossi từng cầm lái, Yamaha YZF-M1 cũng góp mặt tại VMCS 2017 với quốc kỳ Việt Nam nổi bật ở chắn gió. Siêu mô tô sở hữu nhiều công nghệ đường đua của hãng xe Nhật và được làm từ các vật liệu đắt đỏ như titan, magiê hay carbon có trọng lượng chỉ 157 kg. Khối động cơ 1.000 phân khối cũng cho sức mạnh khổng lồ, 240 mã lực trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/giờ. Được biết phải mất khoảng 1 triệu USD mới xuất xưởng được chiếc xe đua như vậy.

Honda RC213V-S

Honda RC123V-S, xe đua đường phố đắt ngang siêu xe

Tại triển lãm VMCS 2017, phiên bản xe đua đường phố Honda RC123V-S tiếp tục gây chú ý không chỉ sở hữu nhiều công nghệ đường đua mà còn được lắp ráp thủ công và sản xuất hạn chế 250 chiếc với giá ngang siêu xe -  khoảng 245.000 USD. Dù bị lược bỏ một số tính năng nhưng hệ thống truyền động, hệ thống treo hay khung nhôm sieu nhẹ, vỏ carbon và nhiều công nghệ tiên tiến vẫn có mặt trên phiên bản đường phố này.

Suzuki GSX-RR

Suzuki GSX-RR có sức mạnh ngang ngửa đối thủ đến từ Honda

Cũng là một ông lớn trên đường đua MotoGP, Suzuki cũng không chịu kém cạnh Honda hay Yamaha khi trình diễn chiếc GSX-RR tại VMCS 2017. Xe có nhiều điểm tương đồng với M1 của Yamaha như chỉ nặng 157 kg, động cơ 1.000 phân khối cho công suất lên tới 240 mã lực, tốc độ tối đa 330 km/giờ. Có chăng là khác ở công nghệ độc quyền của mỗi thương hiệu để tạo nên lợi thế trên từng mét đường đua MotoGP khốc liệt.

Kawasaki H2 Carbon 2017

Chỉ có 2 chiếc Kawasaki H2 Carbon 2017 tại Việt Nam, 120 chiếc trên toàn thế giới

Sau những siêu phẩm đường đua, H2 Carbon 2017 xứng đáng là cái tên tiếp theo bởi nó chỉ được sản xuất giới hạn 120 chiếc trên toàn thế giới và Việt Nam có tới 2 chiếc. Như tên gọi nhiều chi tiết trên giàn áo được làm từ sợi carbon với thiết kế góc cạnh hầm hố. Động cơ dung tích 998 phân khối cho công suất 207 mã lực, mô men xoắn 133,5 Nm. Hiện giá bán của H2 Carbon tại Việt Nam chưa được tiết lộ nhưng ở thị trường quốc tế dao động ở khoảng 100.000 USD.

Ducati Multistrada 950

Multistrada 950 - bé hạt tiêu của gã không lồ

Nhỏ bé nhất trong dòng xe đua hình đến từ Ý nhưng Multistrada 950 lại gây ấn tượng không chỉ bởi động cơ “vừa phải” mà còn có vóc dáng phù hợp hơn với người châu Á. Phiên bản này có chiều cao yên hạ thấp tối đa 820 mm với động cơ Testastretta dung tích 937 cc cho công suất 113 mã lực, mô men xoắn 96 Nm. Xe vẫn sở hữu những trang bị cho dòng xe địa hình như 4 chế độ lái khác nhau, 8 cấp độ kiểm soát lực kéo. Multistrada 950 có giá chính hãng 550 triệu đồng.

Harley-Davidson Street Rod 750

Không mạnh mẽ nhất nhưng Street Rod 750 có nhiều cái mới nhất tại Harley-Davidson

Bổ sung thêm lựa chọn cho phân khúc 750 phân khối, Harley-Davidson Street Rod 750 thế hệ mới về Việt Nam có giá trên 400 triệu đồng tùy phiên bản. Đây là mẫu xe cơ bắp khá nhỏ gọn so với tổng thể chung của Harley-Davidson thích hợp hơn khi di chuyển trong đô thị nhưng vẫn có một chút lịch lãm của quý ông, một chút bùng nổ của “tay ngông” dù chưa thể bằng các đàn anh khác. Động cơ V-Twin dung tích 749 cc cho phép xe đạt công suất 67,2 mã lực mô men xoắn 65 Nm.

Moto Guzzi V7 III Racer

Moto Guzzi V7 III Racer với thiết kế cá tính

Chiếc xe thể thao được Moto Guzzi đặt nhiều kỳ vọng, V7 III Racer cũng xuất hiện tại triển lãm VMCS 2017 với thiết kế phá cách, khá bụi bặm. Xe sử dụng động cơ xi lanh đôi 4 thì dung tích 744cc cho công suất 51 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô men xoắn 60 Nm tại 4.900 vòng/phút. Trọng lượng khô 189 kg, bình xăng dung tích 21 lít.

Aprilia RSV4 RF 2017

Aprilia RSV4 RF 2017 có thiết kế thể thao, mạnh mẽ

Chiếc xe đua thể thao của Aprilia được nâng cấp cho năm 2017 với động cơ 4 xi lanh dung tích 998.9cc cho công suất 201 mã lực, mô men xoắn 115 Nm. Kìm hãm sức mạnh khủng khiếp này là cặp phanh đĩa 330mm 4 piston trước 220 mm 2 piston sau và công nghệ chống bó cứng ABS. Xe sử dụng giảm chấn thủy lực có thể điều chỉnh của Ohlins ở cả trước và sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.