900.000 đồng một chỗ ngồi xem pháo hoa ở Hà Nội

16/02/2015 10:13 GMT+7

(TNO) Giá vé ngồi xem bắn pháo hoa bên hồ Hoàn Kiếm đêm giao thừa Tết Ất Mùi tại một quán cà phê ở Hà Nội lên tới 900.000 đồng.

(TNO) Giá vé ngồi xem bắn pháo hoa bên hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đêm giao thừa Tết Ất Mùi tại một quán cà phê bên hồ lên tới 900.000 đồng.
dat-cho-xem-phao-hoa-ha-noiPháo hoa bừng sáng ở hồ Hoàn Kiếm giao thừa Tết Nguyên đán 2014 - Ảnh: Ngọc Thắng
Ghi nhận của Thanh Niên Online, đến thời điểm này, lượng khách đặt chỗ xem bắn pháo hoa ngày càng tăng nhưng chưa có địa điểm nào “cháy” vé ngồi.
Hiện tại, các nhà hàng, quán cà phê ở tòa nhà "Hàm cá mập", phố Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm luôn được coi là địa điểm đắc địa để xem pháo hoa.
Ở Highland Cafe tầng 3, giá vé người lớn là 500.000 đồng/người, bao gồm đồ uống. Trẻ em cao dưới 1 m được miễn phí vé nhưng tính tiền đồ uống. Giá đồ uống không đổi so với ngày thường.
Tại nhà hàng Mì Hàn Quốc ở tầng 4, giá vé xem pháo hoa là 500.000 đồng/người lớn và 300.000 đồng với trẻ em (đã bao gồm một loại đồ uống cho cả 2 đối tượng).
Với những khách có nhu cầu ăn uống, khi thanh toán sẽ nhận được thêm các khuyến mãi khác từ nhà hàng.
City View Cafe tầng 5 có giá vé mềm hơn nhưng không có đồ uống đi kèm. Mức giá áp dụng cho cả người lớn và trẻ em là 250.000 đồng.
dat-cho-xem-phao-hoa-ha-noi"Hàm cá mập", địa điểm đắc địa xem bắn pháo hoa - Ảnh: Nhật Trường
Một địa điểm "vàng" khác để ngắm pháo hoa tại hồ Hoàn Kiếm đó là Avalon Cafe nằm trên phố Cầu Gỗ, tại tầng 7, không gian rộng rãi thoáng đãng. Là một địa điểm rất đẹp nên giá vé tại đây khá cao. Từ 700 - 900.000 đồng/người lớn.
Giá tiền dao động phụ thuộc vào vị trí chỗ ngồi, trẻ em cao dưới 1 m giá vé là 400.000 đồng. Vé người lớn và trẻ em đã bao gồm 1 đồ uống và 1 đồ ăn nhẹ đi kèm. 
dat-cho-xem-phao-hoa-ha-noiAvalon Cafe - Ảnh: Nhật Trường
Ngoài ra, Lục Thủy Cafe trên đường Lý Thái Tổ, quán nằm khá sát Hồ Gươm, nhìn thẳng ra Tháp Rùa rất gần, cũng là một địa điểm đẹp để ngắm pháo hoa, xem các chương trình ca nhạc đặc biệt và những màn trống hội đêm giao thừa. Giá tiền đặt chỗ ở đây là 200.000 đồng/người, không tính kèm đồ uống.
Khu vực Hồ Gươm đêm giao thừa luôn tập trung rất đông người nên những ai thưởng thức pháo hoa ở những địa điểm trên được khuyến khích nên đi sớm trước 2 tiếng.
Summit Lounge và Le Panorama nằm tại tầng 19 và 20 khách sạn Sofitel Hà Nội với không gian ấm cúng cũng sẽ là một địa điểm lý tưởng để chào đón năm mới, chiêm ngưỡng màn pháo hoa đẹp cùng những người thân yêu.

dat-cho-xem-phao-hoa-ha-noiSummit Lounge có view rất đẹp có thể ngắm pháo hoa được bắn từ 5 địa điểm, nếu thời tiết đẹp - Ảnh: Nhà hàng cung cấp
Giá vé tại đây là 450.000 đồng/người lớn (bao gồm 1 đồ ăn nhẹ), 350.000 đồng/trẻ em (đã bao gồm 1 cocktail/sinh tố/kem cho trẻ em).
Nếu thời tiết thuận lợi, từ địa điểm này có thể xem tới 5 điểm bắn pháo hoa.
Cư dân của các căn hộ trên cao ở các khu chung cao cấp như  Royal City, Time City, Keangnam, Madarin Garden, The Manor… có thể thưởng thức pháo hoa ngay tại nhà.
Tuy nhiên việc này phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết, nếu trời nhiều sương thì rất khó để quan sát.
Với những bạn trẻ yêu thích không gian sôi động có thể tìm đến các quán bar trên cao để đón năm mới, ngắm pháo hoa.
Đơn cử, The Rooftop Bar nằm ở tầng 19 tòa nhà Pacific Place trên đường Lý Thường Kiệt là vị trí tốt để có thể chiêm ngưỡng pháo hoa trong một không gian sang trọng, hòa cùng tiếng nhạc sôi động. Nếu thời tiết thuận lợi, ít sương mù thì có thể thưởng thức tới 3 điểm bắn pháo hoa cùng một lúc.
The Rooftop không thu tiền đặt chỗ, để có vị trí đẹp phải đặt bàn trước cũng như đến sớm. Giá đồ uống tại đây khá cao.
Một lựa chọn khác trên con phố Lý Thường Kiệt đó là quán bar Level 10, tầng 10 tòa nhà TP Bank. Quán có không gian ngoài trời khá rộng, có thể quan sát được pháo hoa bắn từ Hồ Gươm. Đây là quán mà David Beckham từng đặt chân tới, đủ để khẳng định thương hiệu và chất lượng của quán.
Cũng như The Rooftop, Level 10 không mất tiền đặt chỗ, để có vị trí đẹp khách hàng phải liên hệ đặt bàn sớm cũng như đến sớm vào đêm giao thừa.

dat-cho-xem-phao-hoa-ha-noi
dat-cho-xem-phao-hoa-ha-noiPháo hoa tầm cao trên bầu trời Hà Nội giao thừa năm 2014 - Ảnh: Ngọc Thắng
Cư dân tại Keangnam và The Manor có thể yên tâm thưởng thức pháo hoa ngay tại nhà mình do vị trí gần sân vận động Mỹ Đình - địa điểm bắn pháo hoa tầm cao, yếu tố thời tiết ảnh hưởng rất ít.
Năm nay cũng là năm đầu tiên Hà Nội tổ chức  bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng, người dân có thể đứng ở khu vực 2 bên bờ sông, hoặc đứng ở cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân để chiêm ngưỡng.

Tết Ất Mùi 2015, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa ở 30 địa điểm. Trong đó có 6 địa điểm pháo hoa tầm cao, ở các khu vực: hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, bãi giữa sông Hồng.
25 điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở các quận, huyện và thị xã trên địa bàn thành phố. Thời lượng bắn pháo hoa là 15 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 19.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.