AIA Việt Nam triển khai 'Quy trình bán hàng trực tuyến'

07/07/2021 08:00 GMT+7

Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức triển khai Quy trình tư vấn và cung cấp dịch vụ từ xa thông qua ứng dụng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại (“Quy trình bán hàng trực tuyến”).

Với việc triển khai quy trình này, đội ngũ Tư vấn viên của AIA Việt Nam có thể tư vấn và hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bảo hiểm từ xa mà không cần trực tiếp gặp mặt khách hàng.
Với Quy trình bán hàng trực tuyến đội ngũ Tư vấn viên của AIA Việt Nam có thể tư vấn và hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bảo hiểm từ xa mà không cần trực tiếp gặp mặt khách hàng

Với Quy trình bán hàng trực tuyến đội ngũ Tư vấn viên của AIA Việt Nam có thể tư vấn và hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bảo hiểm từ xa mà không cần trực tiếp gặp mặt khách hàng

Quy trình bán hàng trực tuyến được tích hợp trên nền tảng iPOS 2 (interactive Point of Sale - hệ thống hỗ trợ kinh doanh mang tính tương tác được cài đặt và sử dụng trên máy tính bảng iPad) được AIA Việt Nam giới thiệu lần đầu vào năm 2013 và đã qua nhiều lần nâng cấp.
Quy trình bán hàng trực tuyến được thực hiện với nhiều phương thức liên hệ để tư vấn cho khách hàng như Zoom, Viber/Zalo, điện thoại viễn thông thường. Quy trình cũng tích hợp nhiều công nghệ mới, giúp giảm thiểu thao tác nhập liệu, tạo sự an tâm cho khách hàng khi tự mình kiểm tra lại tất cả các thông tin đã được tư vấn trước khi tự xác thực giao dịch như: công nghệ chia sẻ màn hình trao đổi, tương tác giữa tư vấn viên và khách hàng (tư vấn qua phần mềm Zoom), công nghệ nhận diện hình ảnh (OCR), quét hồ sơ để nhận dạng thông tin, so sánh điểm ảnh, dữ liệu giúp xác thực khách hàng tự động (eKYC),… Đối với những hồ sơ chuẩn, việc thẩm định và phát hành hợp đồng được xử lý và hoàn thành rất nhanh từ thời điểm khách hàng hoàn thành nộp phí bảo hiểm.
Chia sẻ nhân sự kiện này, ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết: “Chúng ta đều biết rằng thói quen của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng, không chỉ trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp mà còn bởi những trải nghiệm tuyệt vời mà tiến bộ về công nghệ mang lại. Công nghệ đang ngày càng trở nên vô cùng quan trọng ở hầu hết các lĩnh vực, trong đó có bảo hiểm nhân thọ. Chúng tôi tự hào xây dựng được một nền tảng công nghệ dẫn đầu và có vị thế rất tốt để đáp ứng kỳ vọng thay đổi thói quen cũng như mang đến khách hàng và đội ngũ tư vấn của mình những trải nghiệm tốt nhất mà việc triển khai Quy Trình Bán Hàng Trực Tuyến là một ví dụ”.
Cũng theo Tổng giám đốc AIA Việt Nam, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho tất cả các ngành nghề, trong đó có đội ngũ tư vấn tài chính trong lĩnh vực bảo hiểm. Chính vì vậy, AIA Việt Nam đã chủ động đầu tư mạnh mẽ về công nghệ từ nhiều năm về trước với mục tiêu hướng đến nâng cao trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái với nhiều ứng dụng công nghệ số lấy khách hàng làm trung tâm.
Tất cả quyền lợi, nghĩa vụ của người tham gia cũng như nhà cung cấp sản phẩm bảo hiểm đều được thể hiện rõ ràng, minh bạch và dễ hiểu

Tất cả quyền lợi, nghĩa vụ của người tham gia cũng như nhà cung cấp sản phẩm bảo hiểm đều được thể hiện rõ ràng, minh bạch và dễ hiểu

Tại thời điểm ra mắt, Quy trình bán hàng trực tuyến sẽ được trển khai cho các khu vực mà tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trên cả hai kênh phân phối qua đại lý và qua ngân hàng. Trong đó, đội ngũ Tư vấn tài chính công nghệ (TVTCCN) sẽ là lực lượng đi đầu ứng dụng công nghệ để thực hiện quy trình này nhằm mang đến những trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng.
Là một trong những TVTCCN đầu tiên thực hiện Quy trình bán hàng trực tuyến và trải nghiệm các công nghệ được áp dụng, anh Nguyễn Văn Hóa chia sẻ: “Khách hàng của tôi rất hứng thú khi đồng hành cùng chuyên viên tư vấn trong quá trình hoạch định giải pháp cũng như hoàn tất hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến. Tất cả các quyền lợi của khách hàng được trình bày rõ ràng, dễ hiểu trong bản phác thảo gửi đến qua một trang liên kết riêng biệt để khách hàng tự kiểm tra. Với giao diện đơn giản, thân thiện, khách hàng rất dễ thao tác và hoàn tất các bước như đọc, tìm hiểu, xác nhận,... một cách nhanh chóng và thuận tiện. Thực hiện Quy trình bán hàng trực tuyến mới của AIA giúp tôi dễ dàng kết nối và tư vấn được cho khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Đó là một điều tuyệt vời, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường như hiện nay”.
Chị Nguyễn Thị Huyền, một khách hàng tại Bắc Ninh chia sẻ: “Khi được đại lý của AIA tư vấn bảo hiểm nhân thọ qua hình thức trực tuyến, tôi cũng thấy bỡ ngỡ vì việc này chưa từng có trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Tuy nhiên, khi được trải nghiệm thực tế tôi đã hiểu và cảm nhận được ngay sự tiện ích mà quy trình này và việc ứng dụng công nghệ mang lại. Tất cả quyền lợi, nghĩa vụ của người tham gia cũng như nhà cung cấp sản phẩm bảo hiểm đều được thể hiện rõ ràng, minh bạch và dễ hiểu”.
Với hàng trăm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được tư vấn và thực hiện thông qua Quy trình bán hàng trực tuyến, phương thức bán hàng mới này đã mang đến bước đột phá trong ngành bảo hiểm nhân thọ vì tính tiện ích, dễ dàng và nhanh chóng cho khách hàng tham gia bảo hiểm; giúp cho quy trình kinh doanh sản phẩm bảo hiểm của AIA và hành trình tham gia bảo hiểm nhân thọ của khách hàng trở thành một trải nghiệm mới đầy thú vị.
Các công nghệ được ứng dụng trong quy trình cũng tuyệt đối an toàn nhờ việc áp dụng các giải pháp an ninh công nghệ hàng đầu và có tính bảo mật cao. Với những tiện ích nổi trội, Quy trình bán hàng trực tuyến với các ứng dụng công nghệ hiện đại không chỉ là sự cải thiện về quy trình bán hàng đơn thuần hay thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của AIA trong chiến lược xây dựng lực lượng đại lý chuyên nghiệp, làm chủ công nghệ mà còn hướng đến mục tiêu lớn hơn là mang đến cho khách hàng của AIA Việt Nam những trải nghiệm đặc biệt và thú vị nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.