Bạn biết gì về người hát "Do you know"?

02/08/2007 20:09 GMT+7

Cho đến nay, có thể nói Enrique Iglesias - sinh ngày 8.5.1975 tại Madrid (Tây Ban Nha), hiện sống ở Mỹ - là ca sĩ có số album (tiếng Latinh) bán chạy nhất trên thế giới.

Là con trai của nhà triệu phú - ca sĩ nổi tiếng Julio Iglesias, thời thơ ấu Enrique sống cùng với mẹ, người anh trai Julio và chị gái Chabeli. Tới năm 1982, mẹ anh đã chuyển ba anh em tới Miami (Mỹ) sống với bố. Từ đó, Enrique sống trong ba nền văn hóa khác biệt và chịu ảnh hưởng của 3 nền âm nhạc: Tây Ban Nha, u châu và Mỹ.

Enrique bắt đầu sự nghiệp ca hát ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. HelloDolly là những ca khúc đầu tiên Enrique biểu diễn tại trường phổ thông. Sau đó, anh bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc bằng những buổi luyện tập giấu cha mẹ. Sau 1 năm học ngành kinh doanh ở Đại học Miami, anh quyết định từ bỏ và theo đuổi sự đam mê âm nhạc của mình. Enrique không muốn núp dưới bóng của một người cha lừng lẫy trong âm nhạc, vì thế, anh đã đổi tên thành Enrique Martinez. Mãi đến khi có một bài thu âm cùng ca sĩ Fonovisa, Enrique mới thổ lộ với bố mẹ nguyện vọng của mình. Sau đó Enrique đến Toronto (Canada), nơi chưa có ai biết đến tên anh trong làng âm nhạc. Và tại đây, anh đã thu âm album đầu tay của mình, trong vòng 5 tháng.

Đó là album đầu tiên: Enrique Iglesias (1995), đã bán được hơn 1 triệu bản trong 3 tháng và rồi 6 triệu bản đã được tiêu thụ trên toàn thế giới. Enrique Iglesias cũng giúp Enrique đọat giải album vàng ở Portugal chỉ sau 7 ngày phát hành. Sau sự thành công vang dội của đĩa nhạc thứ nhất, Enrique tiếp tục tung ra album thứ hai: Vivir vào năm 1997, đã bán được hơn 5 triệu bản. Sau đó, Enrique bắt đầu tour vòng quanh thế giới lần đầu tiên, dưới sự hỗ trợ của các “tiền bối: Elton John, Bruce Springsteen, và Billy Joel. Trong vòng 3 năm, Enrique đã bán được hơn 17 triệu bản những album tiếng Tây Ban Nha mình.

Năm 1996 có lẽ là năm Enrique giành nhiều giải thưởng nhất: giải Grammy cho ca sĩ Latinh tuyệt nhất (Best Latin Performer), ca sĩ của năm (Billboard Artist of the Year), album của năm cho Vivir (Album of the Year), 2 lần giành giải American Music Awards và ACE Performer, 8 lần giải Premio Lo Nuestro awards, giải ASCAP prizes for Best Composer vào năm 1996, 1997.

Sự thành công của Cosas del Amor (1998) đánh dấu sự trưởng thành trên con đường âm nhạc của Iglesias – viết nhạc, khi chỉ mới 17 tuổi. Rồi, Interscope – album tiếng Anh đầu tiên của anh sau khi trình làng đã giành giải vàng và bạc ở 32 quốc gia, bán được tổng cộng 23 triệu bản trên tòan cầu.

Năm 2001, anh lại cho ra mắt album Escape. Iglesias luân phiên phát hành các album tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh trong 2 năm kế tiếp, nổi bật với bản ballad Quizás vào năm 2002, sau đó là album với 7 bài nhạc jazz bằng tiếng Anh  vào năm 2003. 4 năm sau, với bài hát Do you know (The Ping Pong song) đang được bạn trẻ trên khắp thế giới yêu thích, đã đánh dấu sự ra đời của album mới nhất của Iglesias - Insomniac (2007).

P.D (theo music.yahoo)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.