Giải thưởng âm nhạc 2003

25/12/2003 20:55 GMT+7

Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tiến hành tặng giải thưởng âm nhạc năm 2003 cho các tác giả và tác phẩm sau: - Lý luận: Giải nhất được trao cho tác phẩm Hòa tấu biến hóa lòng bản âm nhạc cổ truyền người Việt của Hoàng Đạm; Giải nhì: Nguyễn Thiên Đạo - nhạc sĩ giời đầy của Nguyễn Thụy Kha; Không có giải ba.

- Sách biên soạn, tư liệu, sưu tầm: Giải nhất thuộc về tác phẩm Các tiểu luận và bài viết được công bố năm 2003 của Minh Châu; Không có giải nhì; Giải ba: Hát đồng dao của Trần Hồng.

- Khí nhạc: Quê hương đất nước tôi của Nguyễn Văn Nam đoạt Giải thưởng dành cho thể loại giao hưởng.

- Hòa tấu dàn nhạc dân tộc: Đỗ Lộc đoạt giải 3 với Điệu thứ phương Nam. Sắc xuân của Việt Đức và Khúc biến tấu nhạc lễ Chăm của A Mư Nhân đoạt giải khuyến khích.

- Thính phòng: Giải nhì: Biến tấu lý ngựa ô của Đỗ Kiên Cường và Variations Violon & piano của Vũ Mạnh Cường. Thỏa nỗi nhớ mong của Hoàng Cương và Tam tấu 03 của Nguyễn Cường đoạt giải ba. Thanh nhạc: Không có giải nhất; Giải nhì: Giờ em đã có anh của Nguyễn Cường, Tiếng mưa của Bùi Đức Thịnh và Miền xa thẳm của Đức Trịnh.

Giải 3 trao cho 6 tác giả: Phương Minh Quang, Văn Dung, Chu Minh, Ngọc Toán, Trần Ái Nghĩa, Phạm Đăng Khương. 3 giải khuyến khích: Việt Đức, Lê Anh và Nguyễn Việt Bình. Hợp xướng: Không có giải nhất và giải nhì. Giải 3 trao cho Có một Thăng Long của Minh Quang. 3 giải khuyến khích.

- Ca khúc nghệ thuật: Không có giải nhất. Giải nhì: Khoảng trời em của Văn Tiến và Khúc hát Trương Chi của Đặng Hữu Phúc. Giải ba: Nơi mặt trăng mặt trời gặp nhau của Võ Vang.

T.Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.