Mỹ Linh & Carlo Orosa: Một hướng đi mới cho ca sĩ Việt Nam?

29/01/2004 22:12 GMT+7

Sự kết hợp giữa Mỹ Linh và Carlo Orosa vốn đã chứa đựng nhiều bất ngờ (mà việc có mặt của họ trong đêm bế mạc SEA Games 22 là một ví dụ), nay với việc xuất hiện trong chương trình ca nhạc Khúc giao mùa chắc chắn sẽ mở ra một hướng đi mới cho thị trường ca nhạc, vốn đã không còn thực sự hấp dẫn các fan nhạc trẻ như cách nay vài ba năm nữa.

Không rùm beng mà tự nhiên vụt sáng, ca sĩ Philippines Carlo Orosa như một vận động viên chạy nước rút xuất hiện tại lễ bế mạc SEA Games 22 khi cùng Mỹ Linh hát nhạc phẩm mà cách nay 2 tháng trẻ nhỏ người lớn đều biết: Vì một thế giới ngày mai. Nhiều người chưa kịp hóa giải thắc mắc anh ta là ai thì anh chàng điển trai ấy lại xuất hiện lần nữa, cũng bất ngờ y như lần đầu: Carlo Orosa lại có dịp tái ngộ cùng với Mỹ Linh trước khán giả truyền hình (VTV3 truyền hình trực tiếp từ sân khấu Phan Đình Phùng, Q.3, TP HCM) trong chương trình Khúc giao mùa vào tối chủ nhật tới đây.

Đầu tiên, việc mời được anh chàng ca sĩ người Philippines này chắc

Ca sĩ Carlo Orosa.
chắn được xem là một điểm son cho loạt chương trình m nhạc và những người bạn, dù việc mời ca sĩ nước ngoài hát hoàn toàn không mới. Nhưng ít nhiều sự thành công trong chuyện hát của Carlo Orosa sẽ tạo ra một cách thức tổ chức mới cho những chương trình ca nhạc có truyền hình trực tiếp.

Thứ đến, những người thực hiện chương trình này còn "đánh" trúng một mục tiêu nữa, ngoài việc tạo hấp dẫn, việc Carlo Orosa sang biểu diễn ở Việt Nam là khả năng chương trình này sẽ "bay" đi xa ngoài lãnh thổ Việt Nam. Có thể lắm chứ, vì các đài truyền hình trong khối ASEAN đang có những thỏa thuận về chuyển tải, trao đổi thông tin với nhau, mà các kênh giải trí luôn luôn là mục tiêu săn tìm của các khán giả truyền hình. Qua một SEA Games, bè bạn đã biết chúng ta vừa có lòng nhiệt thành, vừa có tài tổ chức thì qua show diễn này, có thể sẽ xuất hiện nhiều khả năng mà trong đó chuyện hợp tác, trao đổi kỹ năng sản xuất, tiếp thị chương trình là điều hoàn toàn trong tầm tay. Điều này ngoài chuyện là "đích ngắm" của nhà đài, còn là dịp làm mãn nhãn người xem truyền hình. Mà người xem thì không bao giờ quay lưng lại với những chương trình hấp dẫn.

Các ca sĩ hàng đầu của Việt Nam trong vài năm gần đây thường "than" là họ có quá ít cơ hội (hay chính bản thân họ đôi khi tình cờ hay vô ý để vuột mất cơ hội ấy). Việc "đứng" (một cách ngang cơ) với các ca sĩ nước ngoài của khu vực trong một show diễn chắc chắn là cách tiếp thị mình tốt nhất. Và ca sĩ Mỹ Linh đã biết cách nắm bắt được cơ hội này.

Anh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.