Tổng kết những sự kiện làng nhạc Việt Nam: Những cái nhất

31/12/2003 17:36 GMT+7

Năm 2003 chứng kiến nhiều sự thay đổi quan trọng trong giới âm nhạc. Có những ca sĩ vụt sáng chỉ sau 1, 2 album nhưng cũng có không thiếu ca sĩ bị ám ảnh mãi vì “vận đen” của mình. Bỏ ngoài những yếu tố thuộc về cá nhân, phải thừa nhận năm 2003 xứng đáng là mốc son trong xu hướng phát triển của làng nhạc. Xin điểm qua những sự kiện nổi bật nhất.

“Danh hiệu” ca sĩ “tiêu cực” nhất có lẽ không ai khác hơn là cô ca sĩ Thương Huyền. Không chỉ ăn cắp điện thoại di động của đồng nghiệp, Huyền còn nhờ đến những tay mặc rô đến “hỏi thăm sức khỏe” của người dám tố cáo mình. Thương Huyền thật sự tạo nên một “dấu ấn” xấu trong giới âm nhạc.

Mốt nhất

Giải thưởng ca sĩ có phong cách ăn mặc mốt nhất trong năm được trao cho tay saxophone Trần Mạnh Tuấn. Với trang phục nhẹ nhàng và thanh lịch, anh được tạp chí Mốt chính thức trao danh hiệu trên.



Nhiều Scandal nhất


Mặc dù được nhiều fan hâm mộ nhất nhưng Ưng Hoàng Phúc lại để quá nhiều chuyện không hay xảy ra với mình. Sau khi bị cấm hát một thời gian vì không tôn trọng khán giả với những “yêu sách”, Phúc lại tiếp tục làm cho các fan của mình “choáng váng” vì chuyện đánh nhau ở Kiên Giang. Dù đã thanh minh và vụ việc đã qua nhưng ấn tượng của Phúc để lại trong năm qua thật không đẹp tí nào.


Ra đi bất ngờ nhất


Việc vợ chồng Huy MC - Thu Phương “tạm trú” nước ngoài quá lâu khiến mọi người ngờ rằng Phương trốn ở lại Mỹ. Gần đây, Huy MC có về Việt Nam thăm con rồi sau đó “bị cấm cung” không được ra nước ngoài nữa, trong khi Thu Phương kẹt ở Mỹ. Sự cố ấy để lại nhiều luyến tiếc cho khán giả.


Ra nhiều Album nhất, lên nhanh nhất



Người lập kỷ lục chính là ca sĩ Quang Dung với thành tích là có số lượng phát hành album nhiều nhất. Năm 2003 anh có đến 5 album riêng và càng làm càng thắng. Nhờ đó Dũng tạo nên thị hiếu trong khán giả là quay về với những ca khúc trữ tình tiền chiến. Tên tuổi Quang Dũng cũng bắt đầu ăn khách hơn. Trong năm qua, về phía ca sĩ nam, Dũng là người có bước tiến và lên nhanh nhất.



Nhiều giải thưởng nhất, album bán chạy nhất


Không ai khác hơn ca sĩ Mỹ Tâm, nhờ những chuyến lưu diễn trời Tây  liên tục. Tâm cũng có mặt trong hầu hết các chương trình ca nhạc và cả  giải thưởng âm nhạc. Cô thường chiếm vị trí cao trong các cuộc bình chọn Ngôi sao Bạch Kim, Làn Sóng Xanh, VTV - Bài hát tôi yêu. Album Yesterday & Now của Tâm chiếm vị trí đầu và phá luôn kỷ lục 40 ngàn đĩa. Bến Thành Audio & Video không kịp in bìa.


Chia tay đáng tiếc nhất

Thuộc về nhóm boyband MTV, Trung Tùng và Hùng Vũ. Việc Tùng và Vũ lần lượt rời khỏi đã để lại cho khán giả nhiều tiếc nuối. Mặc dù hiện tại MTV vẫn tồn tại với hai thành viên mới, Trung Tùng cũng ra hát riêng với nghệ danh mới nhưng mỗi khi MTV xuất hiện, khán giả vẫn luôn nhắc về bốn chàng trai “mỗi người một vẻ” trước đây.

Triển vọng nhất

Không còn quá trẻ nhưng sự kiên trì đeo đuổi dòng nhạc Rock mà Trio 666 đã khẳng định được tên tuổi của mình. Trong khi các nhóm nữ khác xáo trộn về thành viên, rã nhóm… thì Trio 666 đã từng bước, từng bước xây dựng nền móng vững chắc cho mình. Giải triển vọng của chương trình VTV - Bài hát tôi yêu dành cho Trio 666 đã khẳng định thành công cho ba cô gái cá tính này.

Từ thiện nhất



Tuy có “số đen” vì nhiều xích mích nhưng Phương Thanh vẫn được điểm nhờ từ thiện. Chương trình nào Thanh cũng có mặt bất kể thời gian, địa điểm.

Theo TTNN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.