Theo Apple Insider, đây là năm thứ ba liên tiếp Apple đạt được giải thưởng Tech Support Showdown này. Hãng đạt tổng số điểm 93/100, trong đó các điểm thành phần gồm 56/60 (điểm web); 37/40 (điểm hỗ trợ điện thoại) với thời gian giải quyết trung bình lên đến 6 phút.
Bên cạnh đó, website của ‘nhà táo’ cũng được đánh giá tốt với những bài hướng dẫn từng bước và hữu ích cho người dùng; đội ngũ tổng đài viên và trò chuyện qua chat luôn thân thiện, có kiến thức.
Các hãng xếp sau Apple lần lượt là Acer (88/100), Lenovo (86/100), Microsoft (82/100), HP (80/100), Dell (76/100), Razer (74/100), Asus (72/100), Samsung (67/100) và MSI (63/100).
Tuy nhiên, đơn vị trao giải cũng đề nghị Apple nên hỗ trợ nhân viên cập nhật nhanh chóng những tính năng mới trên sản phẩm, cung cấp thêm những câu trả lời trực tiếp qua tài khoản Twitter thay vì dẫn đường liên kết tới một nơi khác.
Apple sử dụng khâu hỗ trợ của hãng như một đặc điểm bán hàng quan trọng, không chỉ qua điện thoại, trực tuyến mà còn có Genius Bars. Khi chiếc máy tính Mac hoặc iPhone bị lỗi người dùng có thể nhận được sự hỗ trợ của bên thứ nhất nếu có cửa hàng Apple tại thành phố của họ, trong khi những người sử dụng sản phẩm Windows hoặc Android thường phụ thuộc vào hỗ trợ từ xa hoặc bên thứ ba trừ khi họ có phần cứng của Microsoft.
Bình luận (0)