Apple và Amazon thúc đẩy tăng trưởng thị trường tablet quý 3

03/11/2019 08:37 GMT+7

Strategy Analytics vừa đưa ra ước tính thị trường tablet trong quý 3 đã đạt 37,6 triệu chiếc, tăng từ 36,9 triệu chiếc của cùng kỳ năm ngoái.

Theo PhoneArena, Apple không bất ngờ khi tiếp tục thống trị thị trường với thị phần chiếm 31,4%, tăng từ 26,3% của quý 3/2018. Về doanh số thực tế, iPad tăng vọt từ 9,7 triệu chiếc lên 11,8 triệu chiếc, với sản phẩm nổi bật nhất là mẫu 10,2 inch mới tạo ra tác động chỉ sau vài ngày lên kệ. Chưa rõ Apple sẽ chứng kiến tác động vào doanh số iPad trong quý 4 ra sao khi hãng được cho là thiếu biến thể iPad Pro nâng cấp, mặc dù dòng sản phẩm iPad đủ đa dạng để bù đắp thiếu sót này.
Rõ ràng Apple không có lý do nào để lo sợ bị lật đổ trong thời gian sớm khi mà đối thủ gần nhất của họ nằm ở khoảng cách rất xa. Đáng ngạc nhiên, công ty xếp thứ hai trong danh sách thị phần không phải là Samsung mà thuộc về Amazon với mức tăng thị phần 3% (đạt 14,5%) và bán ra hơn 1 triệu tablet nhờ sự ra mắt của chương trình khuyến mại dành cho Fire 7 cũng như ngày mua sắm Prime Day hấp dẫn.
Trong khi đó, Samsung tụt xuống vị trí thứ ba với 12,3% thị phần (giảm từ 14,6% của quý 3/2018), mặc dù công ty đã tung ra mẫu máy tính bảng Android cao cấp Galaxy Tab S6. Cũng như Samsung, Huawei đã có sự suy giảm trong thị trường tablet trong quý 3/2019 với chỉ 9,5% thị phần, trong khi Lenovo tăng trưởng một chút với 6,7% thị phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.