Ba mũi nhọn của dược phẩm Nam Hà

12/12/2014 07:00 GMT+7

Với bất kỳ doanh nghiệp nào, 3 lĩnh vực cốt yếu trong giai đoạn hiện tại là: sản xuất, hệ thống bán hàng - phân phối và xuất nhập khẩu luôn được ví như mạch máu trong cơ thể. Doanh nghiệp dược cũng vậy, yếu 1 trong 3 khâu đồng nghĩa với sự tụt hậu...

Trong chiến lược phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp dược nói chung phần lớn đều cẩn trọng trong việc xây dựng và phát triển sức mạnh ở cả 3 lĩnh vực: sản xuất, hệ thống bán hàng - phân phối và xuất nhập khẩu. Với những doanh nghiệp dược ở top đầu như Dược phẩm Nam Hà (NamHa Pharma), hơn ai hết họ càng hiểu giá trị sự tương hỗ của “bộ ba” này. Bởi nhờ có sức mạnh ở cả 3 lĩnh vực, lâu nay Dược phẩm Nam Hà mới có khả năng cạnh tranh trên thị trường, nhất là khi các hãng dược phẩm nước ngoài “ồ ạt” tấn công thị trường VN.

Ở lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu, để tìm ra cho mình một hoặc nhiều sản phẩm chủ lực là điều không đơn giản, nhất là trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp dược ở VN có xu hướng nhập khẩu thuốc generic, một loại thuốc phát minh đã hết hạn bảo hộ bản quyền, mà VN vẫn sản xuất được. Để tự đứng trên đôi chân của mình, Dược phẩm Nam Hà mạnh dạn đầu tư nhiều hơn cho khoa học công nghệ, coi đó là nền tảng để thúc đẩy các mục tiêu khác phát triển. Tổng giám đốc Dược phẩm Nam Hà, ông Nguyễn Thanh Dương cho biết, gần 55 năm hình thành và phát triển, Dược phẩm Nam Hà luôn tìm cách hợp tác với các đối tác nước ngoài, các viện nghiên cứu và trường đại học để cùng chia sẻ, nâng cao hàm lượng khoa học trên mỗi viên thuốc thành phẩm, và học hỏi phương pháp quản lý chất lượng của họ.

Hiện nay công ty đã đầu tư hàng trăm tỉ đồng để nâng cấp hệ thống nhà máy sản xuất, labo nghiên cứu, nghiên cứu sinh khả dụng của thuốc, hệ thống bán hàng phân phối trên toàn quốc đạt tiêu chuẩn GMP-GLP-GSP WHO và hệ thống quản lý chất lượng, nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO-9001:2008. Từng bước vươn ra tầm quốc tế, hội nhập PICS hoặc ICH theo định hướng chiến lược của ngành dược giai đoạn 2020 - 2025. Nhờ liên tục đổi mới công nghệ, nhiều sản phẩm chủ lực của công ty đã xuất khẩu tới thị trường châu Phi, Myanmar, Campuchia, Nga... Với phương châm kết hợp giữa y học cổ truyền và công nghệ hiện đại, cho đến nay công ty đã sản xuất được trên 100 sản phẩm tân dược và đông dược được phép lưu hành trên toàn quốc với nhiều dạng bào chế phong phú như thuốc nước, thuốc mỡ, thuốc viên nén, viên bao non - β lactam, viên nén sủi, đông dược các loại, thuốc nhỏ mắt, nang mềm...

Ngoài các sản phẩm đông dược thế mạnh chủ lực, có thương hiệu nổi tiếng và truyền thống lâu đời như thuốc ho Bổ phế Nam Hà - Chỉ khái lộ, phong thấp Nam Hà, bảo kinh thủy, bảo kinh đan... Để đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch và chất lượng, Dược phẩm Nam Hà đang tiến hành xây dựng và quy hoạch vùng trồng dược liệu theo tiêu chuẩn quốc tế (GAP). Các sản phẩm tân dược của Dược phẩm Nam Hà cũng có sự đầu tư, phát triển mạnh mẽ về công nghệ bào chế. Nhờ vậy, một số sản phẩm tân dược do công ty sản xuất đã được Bộ Y tế lựa chọn thông qua đấu thầu để cung cấp cho các chương trình quốc gia như: Chương trình lao, Chương trình dân số và Chương trình sốt rét...

Sau gần 55 năm hình thành và phát triển từ tiền thân là Công ty hợp danh Ích Hoa Sinh, có thể nói Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà đã trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu VN với mạng lưới phân phối trải rộng trên khắp đất nước. Hội đồng quản trị và Ban tổng giám đốc Dược phẩm Nam Hà cũng nhìn nhận, 3 mũi nhọn được phát triển mạnh mẽ trong nửa thế kỷ qua đã tạo nên diện mạo cho Dược phẩm Nam Hà ngày nay, nhưng đó không phải “kim bài” để chiến thắng tất cả. Ở mỗi giai đoạn phát triển, dù thành công hay thất bại thì việc nhìn nhận lại để rút ra kinh nghiệm cho các chặng đường đi tiếp theo là cần thiết. Nhưng dù thế nào, NamHa Pharma cũng không giấu tham vọng sẽ đưa doanh nghiệp này đạt tốc độ tăng trưởng 2 con số mỗi năm.

 

THÔNG TIN DỊCH VỤ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.