7 lời khuyên để từ bỏ thuốc lá

10/06/2015 06:00 GMT+7

Hút thuốc không chỉ ảnh hưởng riêng người hút mà còn ảnh hưởng xấu đến môi trường, cộng đồng và những người thân yêu bên cạnh.

Hút thuốc không chỉ ảnh hưởng riêng người hút mà còn ảnh hưởng xấu đến môi trường, cộng đồng và những người thân yêu bên cạnh.

Nếu bạn đang hút, hãy quyết tâm và lên kế hoạch để bỏ thuốc lá ngay bây giờ.
1. Chọn một phương pháp
Có rất nhiều cách để từ bỏ hút thuốc. Bạn có thể thử liệu pháp thay thế nicotine, cai theo toa thuốc của bác sĩ.
2. Lên kế hoạch
Nếu bạn hút nhiều và trong thời gian dài, việc từ bỏ không hề đơn giản. Đừng bỏ đột ngột mà hãy giảm dần, sử dụng thêm kẹo cao su, miếng dán, viên ngậm để hỗ trợ…
3. Sự hỗ trợ để vượt qua những khó chịu
Trong quá trình bỏ sẽ sinh ra những cảm giác như thèm ăn, nhức đầu, bồn chồn, khó ngủ. Hãy tận dụng sự giúp đỡ, động viên từ các thành viên trong gia đình và bạn bè trong vài tuần đầu tiên.
4. Thay thế thói quen
Nếu thức dậy vào sáng sớm và cảm thấy thèm một điếu thuốc. Hãy làm việc gì đó theo sở thích. Uống trà thay vì cà phê, hạn chế rượu bia trong vài tuần đầu vì những thứ này dễ gợi cho bạn cảm giác thèm thuốc.
5. Đến gặp bác sĩ
Bác sĩ là nguồn thông tin tốt về những tác hại để ngừng hút thuốc. Họ có thể hướng dẫn và kê toa thuốc để giúp bạn dễ bỏ thuốc hơn
6. Chuẩn bị cho thất bại
Hầu hết các chứng nghiện đều rất khó để vượt qua, vì vậy đừng mong đợi có thể từ bỏ dễ dàng.
7. Tự thưởng cho mình
Cần động lực để phấn đấu. Khi lên kế hoạch, đừng quên thêm vào một số phần thưởng cho từng giai đoạn. Có thể là những điều rất nhỏ, một bữa ăn tối ở ngoài cùng gia đình để mừng một tháng hoặc một tuần bỏ thuốc.
7 lời khuyên để từ bỏ thuốc lá
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.