Bánh canh ghẹ muối ớt xanh - Món ngon giữa lòng Sài thành

18/01/2013 05:05 GMT+7

Ẩm thực Sài Gòn đa dạng và phong phú là thế. Người đến Sài Gòn thuộc lòng tên những con phố ăn uống, những con đường, những quán xá với hàng trăm món ăn độc đáo. Và sẽ là không quá đáng khi tặng cho miền đất hoa lệ ấy cái tên “Xứ sở vàng của ẩm thực Việt Nam”.

Có lẽ, bởi sự phồn hoa, sôi động phong phú của ẩm thực Sài thành mà bạn có thể bỏ qua hoặc chưa biết đến những món ngon nổi tiếng của nó. Nếu không có sự tình cờ vào một ngày cuối tuần nhỏ bạn rủ tôi: "Ê, đi ăn bánh canh tình yêu không?". Tôi thắc mắc hỏi: "Bánh canh tình yêu là sao?". Nó cười và bảo: "Đi rồi sẽ biết".

Chúng tôi đến một quán nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, tuy không lớn lắm nhưng rất đông khách. Nhỏ bạn chỉ tôi và nói, bánh canh tình yêu đây nè. Lúc này tôi mới biết, nhỏ dẫn tôi đi ăn bánh canh ghẹ Muối Ớt Xanh. Bước vào bên trong, ấn tượng đầu tiên của quán đối với tôi là bàn ghế đều làm bằng tre rất mộc mạc, đơn giản nhưng rất thoáng mát và sạch sẽ. Được sự hướng dẫn nhiệt tình của chị phục vụ chúng tôi đã tìm được cho mình chổ ngồi bắt đầu gọi bánh canh.

Bánh canh ghẹ muối ớt xanh – Món ngon giữa lòng Sài Thành 1

Bánh canh ghẹ muối ớt xanh – Món ngon giữa lòng Sài Thành 2

Khi tô bánh canh được dọn ra, tôi tin chắc rằng bạn sẽ khó lòng cưỡng lại sự hấp dẫn từ mùi vị, màu sắc cho đến cách bày trí món ăn. Được biết, nước dùng hoàn toàn được nấu từ ghẹ tươi nên vẫn giữ được vị ngọt dịu và tạo nên hương vị rất đặc biệt của món ăn. Tô bánh canh ghẹ nóng hổi có màu đỏ tươi của ghẹ, màu trắng đục của sợi bánh canh, điểm thêm màu xanh của hành lá… vô cùng hấp dẫn. Thật lạ, chúng tôi càng ăn lại càng thích, càng thấy nó ngon đến lạ lùng, cái vị của nó thật khác biệt. Từng sợi bánh canh dai nhưng vẫn giữ được độ mềm mại, hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn. Đặc biệt, ghẹ rất chắc thịt và tươi sống.

Tôi hỏi chủ quán về cái tên mà mọi người vẫn gọi vui là “bánh canh tình yêu” thì chủ quán vui vẻ cho biết: “Món bánh canh ghẹ Muối Ớt Xanh được kết hợp từ nguồn ghẹ tươi ngon được lựa chọn từ miền trung quê hương anh, cùng với bánh canh bột gạo miền tây, quê vợ anh nên mọi người thường gọi vui từ bánh canh ghẹ Muối Ớt Xanh thành bánh canh tình yêu”. Thì ra là vậy, cuối cùng thì tôi cũng hiểu, thật đúng là một món bánh canh có ý nghĩa.

Rời quán bánh canh ghẹ Muối Ớt Xanh hòa vào dòng xe tấp nập của đường phố Sài Gòn về đêm mà thầm cảm ơn những con người đã đem lại những món ăn thật tuyệt vời bởi sự kết hợp tình cờ ấy. Rồi tôi sẽ trở lại để tiếp tục được thưởng thức cũng như sẽ giới thiệu đến mọi người món bánh canh đặc biệt này - Bánh canh ghẹ Muối Ớt Xanh

Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh.
Địa chỉ: 484 Nguyễn Tri Phương, Q.10, TP.HCM.
Điện thoại: 0916 501 910.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Bánh canh ghẹ
>> Mát lòng bánh canh quê
>> Bánh canh vịt xiêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.