Bánh tráng thịt heo Mậu Con: Ngon nức lòng du khách

27/04/2018 07:00 GMT+7

Bánh tráng cuốn thịt heo, món ăn quen thuộc nhưng lại mang đậm nét đặc sắc của ẩm thực Đà thành.

Tọa lạc tại 215 Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Mậu Con là địa chỉ bánh tráng cuốn thịt heo có tiếng mà dường như ai cũng biết đến. Gần 30 năm kể từ lúc “sinh thành”, xây dựng cho mình một thương hiệu riêng với chỉ duy nhất món ăn đơn giản và bình dị này, Mậu Con vẫn ngày ngày đón hàng trăm lượt khách đến với quán…
Tự hào là thương hiệu lâu đời ở Đà Nẵng
Hơn 30 năm trước, khi cuộc sống còn cơ cực khó khăn, gia đình ông Nguyễn Văn Mậu và bà Lê Thị Hường chật vật với chuyện cơm áo gạo tiền. Gánh hàng rong của bà Hường bán đủ loại đồ ăn như mì Quảng, cháo, xôi… Trong một dịp tình cờ, bà làm món bánh tráng cuốn thịt heo đãi bà con hàng xóm, bạn bè… những người đã ủng hộ gánh hàng rong của bà và được họ khen ngon. Thế là ý tưởng kinh doanh món bánh tráng cuốn thịt heo được hình thành. Thời điểm đó, dường như chưa ai kinh doanh món này và với sự khởi đầu tình cờ, ông bà cũng chỉ mong có thể giới thiệu đến mọi người món ăn đặc trưng của quê hương mình.
Lấy tên chồng làm tên quán, thời gian đầu bánh tráng thịt heo Mậu cũng chỉ bán cho bà con quanh xóm. Nhưng nhờ bàn tay khéo léo của bà Hường, cộng với chút “tài” nêm nếm, chế biến, món ăn dân dã này được nhiều người biết đến, truyền tai nhau. Cứ như thế, đến những năm 90, bánh tráng thịt heo Mậu trở nên nổi tiếng khắp Đà Nẵng và Mậu Con cũng đã được thai nghén từ đó.
Bánh tráng thịt heo Mậu Con: ngon bởi sự tinh tế của nguyên liệu
Bánh tráng cuốn thịt heo vốn là món ăn không đòi hỏi chế biến một cách cầu kỳ, mà cốt yếu là cách chọn các loại thực phẩm sao cho tinh tế, đạt được độ thơm ngon. Và Mậu Con nổi tiếng bởi sự tỉ mỉ trong cả khâu chế biến và chọn lựa nguyên liệu.
Đầu tiên phải kể đến khâu chọn thịt heo. Những thực khách lần đầu thưởng thức chắc chắn sẽ thắc mắc về món thịt heo hai đầu da tại Mậu Con quán. Muốn có được thớ thịt heo hai đầu da ngon nhất thì phải chọn từ những con heo cân nặng khoảng 60 kg và chỉ lấy 5 kg thịt vùng mông. Thịt heo không luộc mà chỉ hấp để giữ nguyên vị ngọt, thơm, bùi. Với đặc trưng heo hai đầu da, phần thịt được bao bọc bởi phần mỡ trong và mỏng sẽ không gây ngấy khi thưởng thức.
Phần nguyên liệu quan trọng tiếp theo đó chính là rau sống. Rau sống để cuốn cùng thịt heo ở Mậu Con là một thức rau hỗn hợp với rất nhiều loại rau vườn tươi và đảm bảo “sạch”. Trong mỗi cuốn bánh, thực khách có thể cảm nhận được sự tươi mát của xà lách, dưa leo, giá đỗ, vị thơm nồng của rau quế, rau thơm, diếp cá, tía tô cùng với vị chát nhẹ của chuối trái xắt lát mỏng.
Mắm nêm chính là hương vị độc đáo khiến món ăn này trở thành đặc sản. Mắm nêm ở đây rất thơm, vừa mặn mà, vừa tinh tế với chút vị chua của thơm và vị thanh cay của ớt, vị nồng của tỏi khiến cho người ăn luôn phải vừa xuýt xoa nhưng vẫn muốn ăn tiếp.
Khi ăn, trải 1 lớp ướt lên bánh tráng, lần lượt xếp các loại rau, thịt rồi cuộn chặt lại, chấm mắm nêm và thưởng thức. Cuốn bánh tráng chấm cùng mắm nêm rồi đưa vào miệng, tất cả quyện cùng nhau mang đến một hương vị ngon đến khó cưỡng.
Không gian quán thoáng đãng, được thiết kế hài hòa, phù hợp với tất cả du khách, tạo nên cảm giác vừa thân thiện vừa nhẹ nhàng, thư giãn. Các nhà hàng khác nằm trong chuỗi hệ thống cũng được xây dựng theo tiêu chí này.
Được thưởng thức món ăn ngon, được phục vụ tận tình chu đáo. Chắc chắn rằng, sự hài lòng chính là ấn tượng khó phai của thực khách khi đến với Mậu Con, và đó cũng là món quà mà bánh tráng thịt heo Mậu Con dành tặng cho những người yêu món ăn dân dã, đậm đà hương vị miền Trung này.
• Quán Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh- SĐT: 02363846615
• Quán Mậu Con: 215 Trưng Nữ Vương- SĐT: 0935281781
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.