Bất động sản Đà Nẵng: Nhận diện khu vực sinh lợi

27/09/2017 08:00 GMT+7

Quý 3 năm nay chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của bất động sản Đà Nẵng sau cơn sốt hồi quý 1 và sự dè chừng trong quý 2, đặc biệt một số khu sốt cục bộ nhờ hạ tầng hoàn chỉnh, tiềm năng lớn.

Bất ngờ Tây Bắc
Mới đây, Đất Xanh Miền Trung, một trong những đơn vị hợp tác đầu tư, phân phối bất động sản (BĐS) dày dạn kinh nghiệm cũng phải bất ngờ khi sức mua Lakeside Palace cực mạnh. Cung không đủ cầu khiến thị trường Tây Bắc đặc biệt sôi động. Hay với dự án Golden Hills, một nhà phân phối thông tin, hiện nay nhiều nhà đầu tư đặt hàng nhưng không có sản phẩm để cung cấp vì chủ đầu tư không mở bán nhỏ lẻ kiểu cuốn chiếu mà theo chiến lược dài hạn, đầu tư cơ sở hạ tầng bài bản mới tung hàng.
Một số chuyên gia BĐS nhận định, đất nền Tây Bắc hiện đang gây bất ngờ và trong tương lai, nhận định thị trường tăng trưởng mạnh và bền vững hoàn toàn có cơ sở khi khu vực hội đủ các điều kiện, nhất là giá cả vừa túi tiền, quy hoạch tốt.
Nguyên do, quỹ đất nền của Đà Nẵng không còn nhiều, khu vực Tây Bắc đang có dự án động lực hoàn toàn có thể thay đổi diện mạo khu vực, thay đổi “cán cân” vị thế Q.Liên Chiểu và H.Hòa Vang so với các quận trung tâm. Đơn cử là dự án trục vành đai phía tây Đà Nẵng với tổng kinh phí ước tính hơn 1.500 tỉ đồng, dự án cảng Liên Chiểu, hầm đường bộ Hải Vân đang triển khai tuyến hầm số 2, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi…
Đặc biệt, dự án khu CNTT đang được Trung Nam đẩy nhanh tiến độ thần tốc ngày đêm để đón đầu APEC, đón làn sóng đầu tư vào “thung lũng Silicon” này với doanh thu ước đạt 3 tỉ USD/năm, thu hút 25.000 lao động, trở thành đô thị vệ tinh Tây Bắc với khoảng 100.000 cư dân.
Đất nền Tây Bắc hiện vẫn rẻ hơn rất nhiều so với khu vực khác, quãng tăng giá còn rộng và tiềm năng, hấp dẫn cả giới đầu tư lẫn người có nhu cầu thực. Như dự án Golden Hills, với quy hoạch bài bản, hạ tầng và tiện ích đa dạng nhưng giá chỉ 600 - 700 triệu đồng/lô đường 7,5m, 1,2 - 1,4 tỉ đồng/lô mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành nối dài rộng 41m…
Cây xanh, công viên phân bổ rộng khắp mang lại không gian sinh thái cho cư dân Golden Hills
Cây xanh, công viên phân bổ rộng khắp mang lại không gian sinh thái cho cư dân Golden Hills MỸ NGỌC
Điểm đến của nhà đầu tư
TP.Đà Nẵng quy hoạch đến năm 2030 dân số khoảng 2,5 triệu người, trong đó 92% sống ở đô thị nên áp lực dân số và quá trình đô thị hóa cao nên thành phố đã đặt ra chiến lược phát triển phía Tây Bắc. Điểm qua các dự án lớn đã thấy sự xuất hiện hàng loạt “ông lớn” như Lancaster Nam Ô Resort Đà Nẵng của Trung Thủy Group với hơn 3.300 tỉ đồng, hay Trung Nam Group với siêu dự án Golden Hills hợp tác với đơn vị thiết kế hàng đầu của Mỹ là S.O.M (Skidmore, Owings & Merrill LLP).
Golden Hilss có tổng diện tích gần 400 ha, chia làm 6 phân khu chức năng chính, trong đó có khu đảo với đầy đủ các chức năng vượt trội: nhà phố, biệt thự, biệt thự sinh thái, công viên cây xanh, trường học quốc tế, trung tâm thương mại, bến du thuyền, khu thể thao và giải trí…
Ông Bùi Xuân Định, Tổng giám đốc Trung Nam Land chia sẻ: “Năm 2017, Trung Nam đã hoàn thiện giai đoạn 1 khu đô thị sinh thái Golden Hills với hạ tầng giao thông cao cấp, công viên, khu giải trí hiện đại, trường cấp 2 đẹp nhất Đà Nẵng. Các cơ quan chính quyền, trạm y tế cũng đã hoạt động nên nhanh chóng thu hút đông dân cư sinh sống, làm ăn”.
Theo ông Định, Trung Nam đang dốc toàn lực thi công ngày đêm giai đoạn 2, hạ tầng khu C và các khu còn lại, tiếp tục phát triển hệ thống cảnh quan, trung tâm mua sắm và đặc biệt là chuỗi nhà phố thương mại đường Nguyễn Tất Thành nối dài để thông tuyến cuối năm 2017.
Anh Nguyễn Quang Trang, một trong những cư dân tại đây chia sẻ: “Sau 3 năm sống ở đây, tôi hoàn toàn hài lòng với Khu đô thị Golden Hills, chỉ mất 15 phút đến trung tâm thành phố, 5 phút đi bộ ra biển, không gian sống trong lành, công viên xanh nhiều, thoáng mát và yên tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.