Bệnh viện Lê Lợi cứu kịp thời hàng chục trường hợp đột quỵ não

27/02/2019 12:29 GMT+7

BS Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu (BR-VT) cho biết, trong năm 2016, bệnh viện đã nhận chuyển giao kỹ thuật điều trị mới đối với bệnh đột quỵ não bằng thuốc tiêu sợi huyết từ Bệnh viện 115 (TP.HCM).

Cho đến nay, đã có hơn 20 trường hợp được Bệnh viện Lê Lợi cứu sống kịp thời bằng phương pháp này.
Mới đây, vào ngày 22.2, bệnh nhân Nguyễn Văn Toản (52 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) được gia đình đưa đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu trong tình trạng tê liệt nửa người bên phải, không thể cử động được. Sau khi khám và làm các xét nghiệm, các BS chẩn đoán ông Toản bị nhồi máu não. Ngay sau đó, các BS đã sử dụng phương pháp tiêu sợi huyết để cấp cứu bệnh nhân. Sau khi được tiêu thuốc này, bệnh nhân đã hồi phục, hết yếu tay, chân.
Bệnh nhân đầu tiên của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được điều trị bằng thuốc tiêu sợi huyết tại Bệnh viện Lê Lợi vào năm 2016 là V.T.S. Bệnh nhân S. được người nhà đưa đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu trong tình trạng choáng, liệt nửa người. Sau khi cho chụp CT, xác định bệnh nhân thiếu máu não cấp, các BS Bệnh viện Lê Lợi liền hội chẩn với BS Bệnh viện 115 để chích thuốc tiêu sợi huyết cho bệnh nhân. Sau khi chích thuốc 30 phút, bệnh nhân hồi phục, hết yếu tay, chân.
BS Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi cho biết hiện nay bệnh nhân bị đột quỵ não rất nhiều. Trước đây, những ca bị đột quỵ não phải chuyển lên tuyến trên để điều trị. Từ năm 2016, Bệnh viện Lê Lợi đã nhận chuyển giao kỹ thuật điều trị mới đối với bệnh này bằng thuốc tiêu sợi huyết nên việc điều trị cho những bệnh nhân bị đột quỵ não không còn phải chuyển lên các tuyến trên nữa. Theo BS Phước, điều trị bằng thuốc tiêu sợi huyết là biện pháp được khuyến cáo hàng đầu cho bệnh nhân nhồi máu não trong giai đoạn cấp, giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong cũng như di chứng cho bệnh nhân. Thời gian được tiêm thuốc càng sớm, tỷ lệ điều trị thành công càng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.