BHXH Ninh Thuận: Đến tận nhà trả lương hưu

23/04/2020 08:00 GMT+7

Nhằm đảm bảo an toàn cho người lớn tuổi, BHXH Ninh Thuận sẽ chi trả lương hưu trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện văn bản số 1020/BHXH-TCKT ngày 30.3.2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và văn bản số 1099/UBND-VXNV ngày 3.4.2020 của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc chi trả lương hưu trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) qua hệ thống bưu điện trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn cho người lớn tuổi, BHXH Ninh Thuận phối hợp với Bưu điện Ninh Thuận thực hiện việc chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và 5.2020 cho 7.800 cán bộ hưu trí, người hưởng trợ cấp BHXH hằng tháng trên địa bàn, với tổng số tiền trên 36 tỉ đồng/tháng.
Trong đó, có 3.800 người đăng ký nhận qua thẻ ATM, BHXH tỉnh đã chuyển vào tài khoản cá nhân trước ngày 7.4.2020 và 4.000 người nhận tiền mặt tại nhà. Thời gian chi trả từ ngày 16.4 đến ngày 10.5 với sự tham gia của hơn 150 nhân viên bưu điện thực hiện chi trả tại nhà. Người hưởng chế độ phải tuân thủ các quy định, đeo khẩu trang khi nhận lương hưu tại nhà, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi giao tiếp với nhân viên bưu điện và giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp. Ông Nguyễn Thành Nhiên, ở khu phố 1, P.Đài Sơn, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết do không dùng thẻ ATM nên hằng tháng vợ chồng ông phải ra bưu điện để nhận lương hưu. Theo ông Nhiên, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người tuổi cao được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà nên việc phát lương hưu tại nhà của BHXH tỉnh Ninh Thuận là rất thiết thực. “Khi biết được thông tin sẽ có nhân viên đến tận nhà để chi trả lương hưu, vợ chồng tôi rất vui và cảm ơn các cơ quan, ban ngành đã đưa ra giải pháp kịp thời, tạo điều kiện tốt nhất cho những người tuổi xế chiều như tôi yên tâm ở nhà phòng dịch”, ông Nhiên vui vẻ cho biết.
Được nhận lương tại nhà với thủ tục nhanh chóng, chỉ trong vài phút mà không phải đi ra bưu điện như mọi khi, ông Trần Công Thức (80 tuổi, ở thị trấn Khánh Hải, H.Ninh Hải), nhận định, việc BHXH Ninh Thuận tổ chức phát lương hưu tại nhà trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ hưu trí là cách làm linh động, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người dân. “Do tình hình dịch Covid-19 nên chúng tôi ở nhà thực hiện giãn cách xã hội đúng quy định và được nhân viên bưu điện đến tận nhà cấp phát lương, chúng tôi rất yên tâm ở nhà thực hiện giãn cách xã hội”, ông Thức nói và cho biết nhân viên chi trả lương rất nhiệt tình, ngoài việc làm thủ chi trả lương rất nhanh gọn, còn hỏi thăm sức khỏe và cho số điện thoại để liên lạc khi có thắc mắc cần gọi.
Ông Nguyễn Mạnh Tú, Giám đốc BHXH Ninh Thuận cho biết, để tạo thuận lợi cho người dân được hưởng chế độ trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị đã phối hợp Bưu điện tỉnh Ninh Thuận lập phương án tốt nhất và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống đài, báo để đối tượng biết thực hiện chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và 5.2020 cho 7.800 cán bộ hưu trí, người hưởng trợ cấp BHXH hằng tháng trên địa bàn toàn tỉnh. Do địa bàn rất rộng và số người nhận lương hưu bằng tiền mặt rất lớn nên rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền cơ sở, khu phố, tổ trưởng các tổ dân phố hỗ trợ nhân viên trong quá trình chi trả các chế độ cho người hưởng tại nhà được nhanh chóng thuận lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.