Bốn ngôi trường cho trẻ em Điện Biên vừa được xây bằng ‘heo vàng’

18/06/2020 20:01 GMT+7

Nhiều trường học tại tỉnh Điện Biên đã được khởi công xây dựng nhờ lòng tốt của hàng trăm nghìn người ủng hộ.

Đầu tháng 6.2020, bốn ngôi trường tại huyện Mường Nhé (Điện Biên) đã được khởi công xây mới trong niềm hân hoan của thầy và trò vùng cao. Đây là những ngôi trường nằm tại các xã Sen Thượng, Mường Toong, Pá Mỳ và Huổi Lếch, nơi đang có hàng trăm em nhỏ theo học mỗi ngày. Bất chấp những khó khăn, các em học sinh và giáo viên tại đây vẫn luôn cố gắng chăm chỉ, cùng nhau đến trường theo con chữ.
“Gom heo vàng, vì 10.000 em nhỏ” là chiến dịch được khởi xướng bởi ví điện tử MoMo và có sự đồng hành của Trung tâm tình nguyện Quốc gia (VVC). Người làm từ thiện không cần chi tiền, mà chỉ cần sống có lối sống tích cực như: đi bộ rèn luyện sức khoẻ, dậy sớm thể dục, trả lời câu hỏi đố vui, chia sẻ việc tốt tới bạn bè, là có thể tạo ra Heo vàng để ủng hộ.
Trong tuần đầu của tháng 6, hàng triệu Heo vàng đã được tạo ra và quyên góp trên MoMo. Tuần thứ hai, những Heo vàng MoMo được tạo ra từ cuộc đua “cả làng dậy sớm, tạo ngàn bữa cơm” sẽ giúp nuôi các em học sinh lớp 1-2 tại huyện Mường Chà. Sang tuần 3, Heo vàng sẽ tiếp tục “mang triệu lít nước sạch" đến những điểm trường mà trẻ em phải vẫn đang phải uống nước từ suối đục, bằng việc cung cấp máy lọc nước không dùng điện. Và đến tuần thứ tư, những nhà vệ sinh “thơm” sẽ được xây dựng ở các trường vùng dân tộc ít người, nơi yếu tố vệ sinh đang không được đảm bảo, nhằm mang đến cuộc sống vệ sinh và an toàn hơn cho các em.
Từ nay đến 31.6, người dùng mới tải Ví MoMo nhập mã ‘YEUTRETHO’ trong mục ưu đãi hoặc thanh toán giao dịch bất kỳ sẽ nhận được một heo vàng để tham gia cùng hàng triệu người trong chiến dịch “Gom Heo vàng vì 10.0000 em nhỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.