Bỗng dưng chán việc, phải làm sao?

07/08/2017 14:00 GMT+7

Trong công việc đôi khi không tránh khỏi những lúc mệt mỏi và “không còn mấy” hứng khởi khi đến chỗ làm.

Theo chia sẻ của Trưởng phòng Nhân sự Công ty Tuyển dụng và tìm kiếm việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam CareerLink.vn, muốn thoát khỏi cảm giác chán nản bạn cần có phương pháp làm việc hợp lý và “F5” bản thân bằng nhiều cách khác nhau.
Thông tin việc làm nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh
1. Sắp xếp lại công việc
Trước tiên bạn cần sắp xếp lại các hạng mục công việc thật khoa học, ưu tiên việc nào làm trước việc nào làm sau, tránh chồng chéo lên nhau khiến bạn bị rối. Bạn nên viết ghi chú các đầu việc cần làm trên điện thoại, lịch để bàn hoặc laptop để quản lý thời gian biểu tốt hơn. Nếu chưa thể thích nghi với công việc, bạn có thể "cầu cứu" sự hỗ trợ từ đồng nghiệp hoặc chia sẻ với cấp trên để cùng tìm giải pháp tháo gỡ.
2. Tâm sự với bạn bè, người thân
Nếu không thể “tự lực cánh sinh” tìm ra cách giải quyết ổn thỏa thì bạn có thể chia sẻ áp lực công việc với bạn bè, người thân. Khi trải lòng, cảm giác chán chường trong bạn sẽ vơi bớt nhờ được lắng nghe và an ủi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tâm sự với những người đáng tin cậy. Đừng để sự chán nản không những không được thấu cảm mà còn trở thành chủ đề bán tán sau lưng của bạn.
3. Thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý
Nếu mỗi ngày bạn đều đến công ty với tinh thần uể oải thì đã đến lúc cho bản thân thư giãn hợp lý. Nghe một bản nhạc yêu thích khi tâm trạng xuống dốc hoặc ra ngoài hít thở khí trời vài phút có thể làm dịu tinh thần của bạn. Một số bài tập vận động tại bàn làm việc giúp bạn đảm bảo sức khỏe, thư thái đầu óc để tiếp tục công việc. Nếu có thể, bạn nên sắp xếp một chuyến du lịch ngắn ngày để tìm lại cảm hứng.
4. Học cách suy nghĩ tích cực
Công việc nào cũng có những khó khăn nhất định. Bạn hãy nhớ lại lý do “gia nhập” công ty và những gì mình đã nhận được để tiếp tục gắn bó. Ví dụ vị trí này mang đến cho bạn kinh nghiệm, kỹ năng gì hay những người đồng nghiệp đáng mến thế nào. Ngoài ra, thói quen so sánh bản thân với người khác cũng sẽ khiến bạn suy nghĩ tiêu cực. Nếu muốn so sánh, bạn hãy nhìn hàng ngàn cử nhân thất nghiệp ngoài kia để nhắc nhở bản thân cố gắng.
5. Thử một nghề tay trái
Khi tâm trạng ổn hơn thì tại sao bạn không thử một nghề tay trái vào thời gian rảnh nhỉ? Điều này không những giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn xua đi cảm giác nhàm chán do công việc hiện tại gây ra. Kiếm một nghề tay trái phù hợp với khả năng sẽ khiến cuộc sống của bạn tràn đầy năng lượng. Bạn có thể thử sức ở lĩnh vực viết lách, dịch thuật, chụp ảnh hoặc bán hàng online.
Hãy nhớ rằng cảm giác chán việc sẽ nhanh chóng qua đi nếu bạn biết suy nghĩ lạc quan. Chúc các bạn có những ngày làm việc tràn đầy hứng khởi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.