BSR bàn giao hệ thống máy xét nghiệm SARS-CoV-2

30/08/2020 13:43 GMT+7

Chiều 28.8, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã bàn giao hệ thống máy xét nghiệm Real Time-PCR cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để phục vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Đây là hệ thống xét nghiệm hiện đại, đồng bộ do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn tài trợ, với tổng kinh phí 2,5 tỉ đồng, trong đó bao gồm chi phí mua hệ thống máy và sinh phẩm, vật tư y tế.
Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi đang vận hành 03 hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 với công suất hơn 1.200 mẫu/ngày. Với kỹ thuật sinh học phân tử, máy Real Time-PCR sẽ rút ngắn được thời gian xét nghiệm. Các mẫu bệnh phẩm sẽ được trả lời ngay trong vòng 2-3 giờ đồng hồ. Để chuẩn bị cho công tác vận hành, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và bố trí 7 kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu lĩnh vực xét nghiệm có thể đảm nhận và vận hành máy hiệu quả.
Đại diện người lao động BSR trao 153 triệu đồng cho UBMTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng - Ảnh: BSR cung cấp

Đại diện người lao động BSR trao 153 triệu đồng cho UBMTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng

Ảnh: BSR cung cấp

Trước mắt, 3 máy Real Time-PCR của tỉnh sẽ tập trung xét nghiệm cho 842 trường hợp đang thực hiện cách ly tại tỉnh và 3 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị. Ngoài ra, sẽ tiến hành xét nghiệm vét đối với tất cả trường hợp người dân Quảng Ngãi có đi, đến Đà Nẵng, đặc biệt là các Bệnh viện Đà Nẵng nhưng đã qua 14 ngày cách ly theo quy định để sàng lọc kỹ hơn các yếu tố dịch tễ ngoài cộng đồng.
Cũng trong ngày 28.8, BSR đã trao 153 triệu đồng từ sự đóng góp của người lao động BSR cho UBMTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng để cùng với thành phố chung tay phòng chống dịch Covid-19. Tại buổi trao, đại diện BSR cho biết: “Nhằm chung tay chia sẻ, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và lan tỏa nghĩa tình người Dầu khí mang tên BSR; Công đoàn - Hội Cựu chiến binh - Đoàn thanh niên BSR kêu gọi toàn thể công đoàn viên, hội viên, đoàn viên hãy kết nối và đóng góp chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.