Bún chả mẹt - tinh hoa ẩm thực đất Bắc

26/09/2013 05:30 GMT+7

Nằm trên đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, quán Bún Chả Mẹt là phiên bản mới nhất hiện nay của quán bún chả Xuân Tứ có tuổi đời 30 năm.

 

Được chính người đầu bếp tài hoa vùng đất Hà Thành - cô Trịnh Thục Oanh trực tiếp đứng bếp, món bún chả tại đây mang một hương vị rất riêng, phù hợp với khẩu vị của người miền Nam mà vẫn giữ được nét văn hóa đặc trưng riêng biệt của món ăn.

Khởi đầu với nghề Bún chả từ những năm 1990, cô Thục Oanh đã vượt qua rất nhiều khó khăn khi từ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp từ việc lựa chọn nguyên liệu đúng chuẩn cho đến việc chế biến sao cho gần gũi với phong vị của đa số thực khách Sài Gòn. Sau hàng chục năm nỗ lực, bằng sự khéo léo cũng như tâm huyết của người con đất Bắc, cô đã thành công trong việc giới thiệu những món ăn quê hương được chế biến thủ công tại miền đất mới.

Đến với quán Bún Chả Mẹt, khách hàng sẽ thấy được sự khách biệt so với các hàng quán khác khi thịt được kẹp trong que tre chứ không phải nướng trong vỉ sắt thường thấy. Ngoài ra tất cả các món ăn tại đây đều đặt trong chiếc mẹt tròn đan bằng tre nứa rất xinh xắn và hợp vệ sinh. Trong mỗi chiếc mẹt là đủ loại loại rau xanh (kinh giới, húng quế, rau muống chẻ), chả, thịt nướng, nước chấm, đồ chua đầy màu sắc. Nước chấm tại đây được pha theo công thức gia truyền bao gồm cà rốt, đu đủ, su hào ngâm với dấm, nước mắm pha loãng tạo nên một hương vị đậm đà, thơm ngon.

Đặc biệt điểm nhấn tại quán chính là phần thịt - chả được nướng trên than củi với một lượng than vừa đủ sao cho se mặt vàng ươm bên ngoài và chín mềm bên trong, thêm vào đó, mùi thơm của que tre cũng sẽ quyện vào thịt. Đây là cách chế biến đòi hỏi kinh nghiệm, tinh tế của người đầu bếp trong quá trình nướng để đảm bảo thịt chả vừa chín vàng mà không bị cháy đen. Ngoài món bún chả, quý khách còn có nhiều lựa chọn với các món bún nem rán, bánh tôm Hồ Tây, bún đậu mắm tôm được chế biến và trình bày rất hấp dẫn, đẹp mắt.

 
 

Nếu như mùi thơm quyến rũ của thịt và chả hấp dẫn thực khách từ những bước chân đầu tiên khi đến quán thì hương vị ngon lạ của những loại thức uống đặc trưng từ nước sấu, nước mơ đến nước nhân trần sẽ níu giữ bất kỳ ai ghé thăm.

Từ những thành công trên trong suốt quá trình dài hình thành và phát triển, chúng ta có thể thấy được sự cảm nhận sâu sắc, tinh tế về các món đặc sản của Hà Nội của cô Trịnh Thục Oanh. Đây là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một thế giới ẩm thực đậm truyền thống quê hương.

Sau một thời gian chuyển đổi địa điểm từ cửa hàng số 02 đường Phạm Văn Hai cho đến hiện tại là địa chỉ 351A Lê Văn Sỹ, P1, Q.Tân Bình, quán Bún Chả Mẹt vẫn nhận được nhiều sự ưu ái từ phía thực khách gần xa. Nhằm nâng cấp chất lượng và đáp ứng lòng tin yêu bấy lâu, bún chả Mẹt cam kết sẽ duy trì và cải tiến hơn nữa thực đơn  phong phú để đem đến cho quý khách hàng những món ăn dân dã đậm đà bản sắc dân tộc tuyệt vời nhất.

Thông Tin Liên Hệ:
351A Lê Văn Sỹ, P.1,Q.Tân Bình, TP.HCM
Tel: 08. 39910347

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.