CEO Opiria: 'Chúng tôi trao lại quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân cho người dùng’

21/05/2019 17:02 GMT+7

Thực tế hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ, mạng xã hội, các thiết bị điện tử thông minh được tối đa hóa công năng và là công cụ để nhiều tổ chức thu thập dữ liệu cá nhân miễn phí.

Dữ liệu được tổng hợp và bán lại cho các bên có nhu cầu.
Các tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới luôn sẵn sàng chi ra vài triệu đô la mỗi năm để thu thập dữ liệu của người dùng. Những dữ liệu này là nguồn thông tin quý báu giúp họ sản xuất và hoàn thiện sản phẩm tốt hơn để đạt lợi thế cạnh tranh và dẫn đầu thị trường.
Khác với nhiều Start-up khác, Opiria, doanh nghiệp trẻ đầy tiềm năng này đã phát triển ứng dụng dựa trên nền tảng Blockchain với mục tiêu trao lại quyền kiểm soát dữ liệu cho người dùng. Opiria được kỳ vọng sẽ tạo nên công bằng và đột phá trong thị trường phi tập trung toàn cầu dành cho việc sử dụng thông tin cá nhân trong việc giao dịch một cách minh bạch và an toàn.
Được thành lập từ năm 2015 tại Đức và ra mắt sản phẩm lần đầu vào năm 2016, doanh nghiệp này hiện có đội ngũ bán hàng hùng hậu trên 6 quốc gia: Mỹ, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia và hiện nay đã có hơn 10.000 người download và sử dụng App Opiria. Ngoài ra, Opiria đã thu hút hơn 19.000 thành viên trên Telegram, 22.000 lượt theo dõi trên Facebook, 5.000 người theo dõi trên Twitter, 5.000 người đăng ký nhận bản tin thường kỳ và 2.000 người theo dõi trên YouTube.
Opiria chính thức được tung ra thị trường vào đầu năm 2017. Kể từ đó có hơn 100 khách hàng trên toàn cầu đã trở thành khách hàng của dự án này.

Opiria hoạt động như thế nào?

Cuộc phỏng vấn với Nasdaq đã chỉ ra lý do thành lập công ty thông qua sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu tìm kiếm và kết nối dữ liệu cá nhân hiện nay. Tiến sĩ Christian Lange đã ví thông tin cá nhân hiện như “Dầu mỏ của thế kỷ 21”, nhưng còn rất nhiều người chưa hiểu được tầm quan trọng của nó. Điều đó dẫn tới rất nhiều công ty từ lớn đến bé “khao khát” thu thập và sử dụng trái phép thông tin cá nhân khách hàng để tìm kiếm lợi nhuận. Số tiền này có thể lên tới 250 tỉ USD/năm nhưng sự thật rằng, người sử dụng internet hay các thiết bị công nghệ cao đã “vô tình cung cấp thông tin” lại không hề hay biết hoặc được hưởng lợi bất cứ đồng nào từ những cuộc “trao đổi” này.
Với Opiria, khách hàng có quyền lựa chọn có bán thông tin của mình hay không và bán cho công ty nào. Và bên mua cũng có những thông tin chính xác hơn về khách hàng của họ để có thể cải tiến để đưa ra những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng của mình.
Đối với Doanh nghiệp: Doanh nghiệp tiếp cận dữ liệu cá nhân nhanh chóng và dễ dàng. Thu được dữ liệu cá nhân chính xác với chất lượng cao. Phía Doanh nghiệp nhận được dữ liệu cá nhân, cụ thể hơn (vd: trang phục, cách dùng điện thoại thông minh, lướt web...).
Đối với Khách hàng: Khách hàng hoàn toàn kiểm soát dữ liệu của mình. Thông tin về khách hàng được bảo mật bằng công nghệ chuỗi khối. Phía Khách hàng được bồi thường thỏa đáng cho thông tin cá nhân.

Các chuyên gia tại các doanh nghiệp hàng đầu đều đánh giá cao tính ưu việt của Opiria

Đội ngũ của Opiria được trực tiếp cố vấn bởi ông Ismail Malik, là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực Blockchain và Tiến sĩ Wolfram Remlinger tại Bộ phận nghiên cứu và phát triển Audi AG. Doanh nghiệp trẻ này cũng được Nghị viện châu Âu và các doanh nghiệp trong nhóm Fortune500 ủng hộ.
“Opiria là công cụ tuyệt vời để nhà nghiên cứu thu thập thông tin về khách hàng một cách gián tiếp theo thời gian thực. Video và hình ảnh được khách hàng gửi đến giúp họ trải nghiệm cuộc sống’’, bà Laura Frueh, chuyên viên nghiên cứu cao cấp của Mercedes-Benz tại Thung lũng Silicon.
“Opiria thật sự nắm rõ nhu cầu của các công ty B2C để thiết kế các giải pháp hướng đến khách hàng mà lại có giá trị gia tăng cao. Nền tảng Opiria sẽ có ảnh hưởng lớn đến phương thức thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng của các công ty trên toàn cầu trong tương lai’’, tiến sĩ Wolfram Remlinger Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển - Audi AG.
Theo lộ trình phát triển đã đề ra, Opiria sẽ hoàn thiện toàn bộ hệ sinh thái với tất cả các kênh mua bán dữ liệu cá nhân cho đến giữa năm 2020. Đến năm 2023, họ sẽ có mặt trên 50 quốc gia có nhu cầu nghiên cứu thị trường cao nhất trên thế giới (trong đó có Việt Nam).
Theo dõi hoạt động của Opiria tại: https://rebrand.ly/ccc_opiria
Telegram (Việt Nam): https://t.me/PDATAvietnam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.