Chu Lai Riverside: Vùng đô thị phụ trợ cho các dự án động lực tỉnh Quảng Nam

26/11/2020 09:41 GMT+7

Sự ra đời của Chu Lai Riverside nhằm kiến tạo vùng đô thị phụ trợ cho các dự án động lực của tỉnh Quảng Nam.

Định vị 6 nhóm dự án động lực

Từ năm 2016, tỉnh Quảng Nam chủ trương tiếp tục đẩy mạnh phát triển Khu kinh tế mở Chu Lai và vùng Đông Nam ven biển với 6 nhóm dự án động lực cho mục tiêu phát triển bền vững, trên cơ sở đa dạng hóa các ngành công nghiệp, dịch vụ, gắn dự án động lực với các nhà đầu tư chiến lược…
Tầm nhìn chiến lược và những kỳ vọng đặt ra từ 6 nhóm dự án này thể hiện quyết tâm đưa Khu kinh tế mở Chu Lai tiếp tục dẫn đầu trục phát triển động lực, tiến đến thay đổi diện mạo khu vực ven biển Đông Nam.
Cụ thể hóa, tỉnh Quảng Nam áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, bên cạnh quy hoạch, đầu tư hạ tầng, cơ chế ưu đãi đặc thù, còn giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch, phát triển hạ tầng đô thị.
Từ kim chỉ nam đó, các tuyến giao thông huyết mạch như đường ven biển Hội An đến sân bay Chu Lai, kết nối QL1 và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, kết nối Tây nguyên… thành hình.
6 nhóm dự án động lực gồm Nhóm dự án Khu đô thị, du lịch nam Hội An: quy mô khoảng 4.000 ha, định hướng đầu tư khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp.
Nhóm dự án công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô: khoảng 2.000 ha, thuộc KCN Tam Hiệp và Tam Anh. Nhóm dự án công nghiệp dệt may và hỗ trợ ngành dệt may gắn với phát triển đô thị Tam Kỳ.
Nhóm dự án phát triển công nghiệp và dịch vụ gắn với sân bay Chu Lai: Cảng hàng không quốc tế Chu Lai được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch và định hướng đến năm 2025 đạt tiêu chuẩn cấp 4F; công suất đến năm 2025 đạt 5 triệu tấn hàng hóa và 4,1 triệu hành khách/năm.
Nhóm dự án khí - năng lượng và các ngành công nghiệp sử dụng năng lượng và Nhóm dự án hệ thống cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão.
Chu Lai Riverside là sản phẩm bất động sản đa dụng, vừa có vai trò đô thị phụ trợ các KCN, vừa phát triển du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp bên sông Trường Giang

Chu Lai Riverside là sản phẩm bất động sản đa dụng, vừa có vai trò đô thị phụ trợ các KCN, vừa phát triển du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp bên sông Trường Giang

Chu Lai Riverside bám sát chiến lược

Từ các trục phát triển động lực đó, đặt ra nhu cầu phát triển đô thị, các vùng phụ trợ đáp ứng nhu cầu an cư cho số lượng lớn đội ngũ chuyên gia, người lao động.
Trong số đó, dự án Chu Lai Riverside nằm ở tâm điểm Khu kinh tế mở Chu Lai, Thaco Trường Hải với hệ thống KCN tại Tam Anh Nam, H.Núi Thành, được đánh giá có vị trí đắc địa với vai trò phụ trợ cho chiến lược phát triển khu vực.
Dự án sở hữu mặt tiền QL1A và sông Trường Giang, phù hợp 3 trong 6 nhóm dự án động lực của tỉnh Quảng Nam khu vực Đông Nam, phù hợp với nhà đầu tư bất động sản.
Cụ thể, Chu Lai Riverside hướng đến đáp ứng 3 tiêu chí, như bất động sản vệ tinh của chuỗi đô thị, du lịch Nam Hội An kéo dài từ cầu Cửa Đại đến sân bay Chu Lai qua đường Võ Chí Công ven biển.
Các dự án bất động sản này gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, đa dụng cho nhu cầu an cư, kinh doanh cơ sở lưu trú hoặc các tiện ích phụ trợ như làm đẹp, dịch vụ ăn uống và các hoạt động thương mại khác.
Đặc biệt, khi tỉnh Quảng Nam thúc đẩy du lịch sông Trường Giang kết nối với hệ thống các bãi biển, sân bay Chu Lai phát triển đưa lượng lớn du khách đổ về, là cơ hội để vùng Đông Nam lột xác.
Đối với các KCN, Chu Lai Riverside chỉ cách sân bay Chu Lai vài km, là nơi an cư lý tưởng cho đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, người lao động, là bất động sản phụ trợ hoạt động công nghiệp...
Đó chính là các nền tảng quan trọng tạo sức hút cho dự án Chu Lai Riverside trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đông Nam, hoàn thiện hạ tầng đô thị, giải bài toán an cư và nâng cao đời sống của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.