Chủ tịch Tập đoàn Viral Access: Tạo dựng giá trị thương hiệu thông qua Micro-KOL

30/01/2019 10:53 GMT+7

Công ty Viral Access đặt niềm tin vào sức ảnh hưởng của các micro-KOL, vì họ mang độ xác thực cao hơn, có khả năng tạo dựng mối quan hệ gần gũ với người theo dõi, làm tác động đến quyết định của người tiêu dùng.

Theo Viral Access, với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội truyền thông, nơi mà mọi người có thể chia sẻ ý kiến và phong cách sống của riêng mình với những người khác. Những cá nhân sở hữu lượng theo dõi và có ảnh hưởng sâu sắc với mọi người nhờ vào lĩnh vực chuyên môn, kiến thức và sự chuyên nghiệp được định nghĩa bằng Key Opinion Leaders (KOLs) bao gồm những người nổi tiếng, blogger, vlogger và streamer. Họ được xem là yếu tố cốt lõi của chiến lược influencer marketing khi các KOL có khả năng làm tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Viral Access cho biết, danh tiếng và đánh giá tích cực luôn tạo ra yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Với những đánh giá xuất sắc của một sản phẩm trên mạng xã hội được xem là một nguồn tin đáng tin cậy nhằm truyền tải hình ảnh thương hiệu và thông điệp đến với những khách hàng.
Theo khảo sát, 92% người tiêu dùng cho rằng sự giới thiệu của gia đình và bạn bè gây dựng niềm tin hơn là những hình thức quảng cáo khác. Nói cách khác, cách thức truyền miệng là điều cần thiết cho doanh nghiệp bởi vì điều đó ảnh hưởng đến hơn 50% quyết định mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt là trên mạng xã hội.
Những người đặt niềm tin và thích thú với những nội dung của influencer, họ tự khắc sẽ trở thành người theo dõi trung thành của người đó theo thời gian. Họ thường sẽ bàn luận và chia sẻ những nội dung của KOL cho những người khác, dù cho đó chỉ là một lời nhắn hay một bức ảnh.
Bằng việc quan sát và khả năng thu hút và kết nối các thành viên cùng một sở thích của những hội nhóm trên mạng xã hội, Viral Access - một trong những công ty tiên phong về thị trường truyền thông xã hội và micro-KOL ở châu A, đã nắm bắt được tiềm năng kinh doanh kinh doanh và lợi nhuận bằng việc hợp tác với các KOL châu Á nhằm vào mục đích marketing.
Theo Viral Access, chiến lược kinh doanh thường tập chung vào chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, gần đây, sự tập trung đó đã chuyển sang thành nội dung marketing. Cho dù sản phẩm có như thế nào, đội ngũ marketing luôn có chiến dịch thú vị và hấp dẫn bằng những nội dung vô cùng sáng tạo.
Nhưng thay vì đội marketing phụ trách hoàn toàn nội dung chiến lượng marketing, Viral Access trao cơ hội đó cho các micro-KOL, để họ có thể tự sáng tạo nội dung để mang lại sự xác thực của các thương hiệu hoặc sản phẩm nào đó và tạo dựng niềm tin đến với những người theo dõi họ trên mạng xã hội.
Việc sở hữu kho dữ liệu influencer cực lớn với hơn 100.000 micro KOL và hơn 35 phân loại đa dạng ở hầu hết các cuốc gia ở châu Á như Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singgapore và Việt Nam… Viral Access có khả năng liên tục cung cấp những influencer mới đến với khách hàng.
Ngoài ra, công ty này đã phát triển hệ thống đánh giá hiệu suất và tỷ lệ ROI tự động dành cho mỗi micro - KOL, cho phép Viral Access tìm kiếm micro - KOL phù hợp nhất dành cho khách hàng của mình theo từng tiêu chuẩn như tuổi tác, giới tính, số lượng theo dõi và phong cách nhằm thúc đẩy chiến dịch quảng bá dành riêng cho khách hàng, tăng doanh số cũng như giá trị thương hiệu một cách hiệu quả hơn.
Trong khi những nhà marketing mới bắt đầu sử dụng influencer thì Viral Access đã có tầm nhìn tiên phong về chiến lược này. “Chúng tôi không chỉ làm việc với những KOL nổi tiếng mà chúng tôi còn nhìn ra được giá trị và tiềm năng của các micro-KOL. Viral Access đặt niềm tin vào sức ảnh hưởng của các micro-KOL, vì họ mang độ xác thực cao hơn và có khả năng lớn hơn trong việc tạo dựng mối quan hệ gần gũi với người theo dõi. Do đó, các micro-KOL này có khả năng tạo ra tỷ lệ tương tác tích cực hơn. Những lợi thế đó sẽ dẫn đến sự gia tăng hình ảnh thương hiệu cũng như doanh số kinh doanh”, đại diện Viral Access cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.