CLB Báo chí vì môi trường thăm Nhà máy Công nghệ cao Điện Quang

08/05/2020 16:46 GMT+7

Sáng 8.5, tại Khu Công nghệ cao TP.HCM, CLB Báo chí vì môi trường thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM đã có chuyến thăm và giao lưu tại Nhà máy Công nghệ cao của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang.

Ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, cho biết, tháng 7.2019, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà máy Công nghệ cao Điện Quang (DQH) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.
DQH được đánh giá là nhà máy có quy mô bậc nhất trong ngành giải pháp chiếu sáng, cũng là nhà máy thứ 5 của Điện Quang được trang bị máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ đạt chuẩn quốc tế. Trong đó 4 nhà máy đặt tại Việt Nam và 1 nhà máy đặt tại Venezuela, Điện Quang hiện là doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn tại Việt Nam.
Với tổng kinh phí gần 600 tỉ đồng được đầu tư vào các hạng mục: Văn phòng làm việc, showroom, khu khám phá trải nghiệm ánh sáng, trung tâm nghiên cứu phát triển, hệ thống phòng thử nghiệm, khu sản xuất. Điện Quang lắp đặt và đưa vào vận hành dây chuyền đóng gói chip LED, dây chuyền SMT dán chip và sản xuất driver - board mạch, dây chuyền lắp ráp tự động đèn LED các loại, thiết bị phòng thử nghiệm tiên tiến, tự động hóa cao từ các nước tiên tiến như Nhật Bản, Đức giúp đủ năng lực kiểm tra và thử nghiệm chất lượng vật tư, sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhà máy DQH ra đời có năng lực sản xuất 140 triệu sản phẩm một năm và giúp Điện Quang hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất chip LED, khép kín chuỗi sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm ra thị trường.
Theo ông Hồ Quỳnh Hưng, Điện Quang định hướng phát triển theo mô hình tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện với sứ mệnh là sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mang lại sự tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội. Liên tục cho ra đời các giải pháp công nghệ mới hữu ích, Điện Quang đang chuyển mình từ một nhà sản xuất thành nhà cung cấp các giải pháp tổng thể trong ngành điện và chiếu sáng khẳng định vị thế tiên phong “Chuyên gia ánh sáng, dẫn đầu công nghệ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.