Cơ hội đầu tư bất động sản

25/03/2020 08:00 GMT+7

Chọn đầu tư vào đâu là hợp lý giữa mùa dịch Covid-19, khi bất động sản vẫn còn nhiều cơ hội mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư?

Cơ hội bắt đáy!

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 khiến các lĩnh vực của nền kinh tế bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư thông minh, nhìn xa trông rộng vẫn thấy được nhiều cơ hội đầu tư khôn khéo trên thị trường. Đối với lĩnh vực bất động sản (BĐS), đây cũng là cơ hội để thanh lọc, loại bỏ những nhà đầu tư yếu kém, là liều thuốc thử để tạo bản lĩnh cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư BĐS cũng như tạo bước đột phá để thị trường chuyên nghiệp hơn, đưa BĐS về gần nhất với giá trị thực. Từ đó, tạo nguồn cầu bền vững cho thị trường.
Nhiều chuyên gia cho rằng, mặc dù chịu những tác động nhất định, nhưng giá BĐS đã giảm đến mức “khó có thể giảm thêm được nữa” và có dấu hiệu chạm đáy. Cùng với đó, cơn sốt đất nền qua đi là thời điểm an toàn hơn bao giờ hết để những nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận cao và bền vững gia nhập thị trường BĐS tại Quảng Nam, Đà Nẵng. Đây lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư đón đầu thị trường thời kỳ hậu khủng hoảng. “Theo quy luật cung cầu, khi giá BĐS xuống đến một mức nào đó sẽ hấp dẫn người có nguồn tiền nhàn rỗi, nhất là khi các kênh đầu tư khác không có mức sinh lời cao và lãi suất cho vay giảm”, một chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản phân tích. Ông kết luận, những dự án uy tín, được tiếp thị một cách thông minh và bài bản vẫn là điểm sáng, nhận được sự quan tâm của giới đầu tư.

Dự án bất động sản uy tín lên ngôi!

BĐS Quảng Nam, Đà Nẵng bước vào giai đoạn “hạ sốt”, qua đó đo đếm mức độ uy tín của chủ đầu tư, tạo nền tảng ổn định, vững chắc cho thị trường này. Đồng thời, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, hạn chế tối đa tình trạng khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến BĐS như đã từng xảy ra. Bên cạnh đó, tình trạng “hạ sốt” cũng do chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp chấn chỉnh, xử lý giới đầu cơ dùng chiêu trò đồn thổi nhằm kích giá đất tăng ảo gây tác động xấu đến thị trường.
Thời gian gần đây, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều động thái xử lý nghiêm các sai phạm về sử dụng đất đai, kinh doanh BĐS, đồng thời thực hiện biện pháp ngăn chặn đối với các chủ đầu tư dự án kinh doanh BĐS có hành vi chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, phân lô bán nền trái quy định pháp luật, bán dự án “vịt trời”, bán “lúa non”… Động thái này nhằm bảo đảm minh bạch thông tin thị trường, ngăn chặn các hiện tượng lừa đảo, đầu cơ thổi giá BĐS để thu lợi bất chính. Thậm chí, đối với những trường hợp có dấu hiệu lừa đảo đã yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Thực tế này đã giúp các nhà đầu tư, trong đó có cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp cảm thấy an tâm bởi nếu cứ bị thổi phồng bằng những chiêu trò thì cơn sốt đất sẽ để lại hệ luỵ khôn lường. Không còn bong bóng, BĐS sẽ quay về giá trị thực, thị trường bền vững hơn và đó cũng là thời điểm an toàn để đầu tư vào thị trưởng BĐS Quảng Nam, Đà Nẵng.
Dự án Đất Quảng Riverside nằm dọc sông Cổ Cò (tuyến du lịch sông nước từ sông Hàn (Đà Nẵng) đến Cửa Đại (Hội An) tạo ra lối đi riêng chạy dọc bờ sông từ Ngũ Hành Sơn vào lòng phố cổ Hội An. Khu đô thị Ngọc Dương Riverside (ở P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn) do Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam thuộc Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư cũng là nhóm dự án đã hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục pháp lý, hạ tầng đồng bộ, khớp nối quy hoạch 1/2000. Riêng dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò (tổng kinh phí khoảng 1.500 tỉ đồng) đang được chính quyền tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đặt mục tiêu thông luồng toàn tuyến trong năm 2020, được kỳ vọng thay đổi diện mạo đô thị sông - biển, liên kết phát triển kinh tế của hai địa phương…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.