Cổ phiếu D2D tăng mạnh

25/11/2020 08:00 GMT+7

Theo quan sát, gần đến thời điểm Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp Số 2 (HoSE: D2D) chốt danh sách cổ đông thực hiện phát hành gần 9 triệu cổ phiếu thưởng (ngày 27.11), cổ phiếu D2D càng tăng độ “hot ”.

Trong phiên giao dịch ngày 23.11, cổ phiếu (CP) D2D tiếp tục tăng mạnh về cả mức giá và khối lượng khớp lệnh. CP D2D đã tăng lên vùng giá 77.000 đồng/CP, giá trần chạm mức 80.200 đồng/CP.
D2D sẽ phát hành CP thưởng với tỷ lệ phát hành là 42% (tương ứng cổ đông sở hữu 100 CP được nhận thêm 42 CP mới). Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá gần 90 tỉ đồng. Nguồn vốn phát hành lấy từ quỹ đầu tư phát triển theo Báo cáo tài chính năm 2019 đã được kiểm toán. Sau phát hành, vốn điều lệ của D2D sẽ tăng từ 213,5 tỉ đồng lên 303 tỉ đồng.
Theo các nhà đầu tư, kế hoạch phát hành gần 9 triệu CP thưởng và triển vọng tăng trưởng trong dài hạn của D2D là những yếu tố hấp dẫn. Bên cạnh đó, danh mục đầu tư với nhiều dự án KCN, khu dân cư tại các thị trường giàu tiềm năng như Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới của mảng bất động sản công nghiệp cũng tạo nên sức hút của CP D2D.
Nhìn vào quá trình tăng trưởng liên tục của D2D, hiệu quả hoạt động và kế hoạch đầu tư của doanh nghiệp, các nhà đầu tư cũng đánh giá cao tầm nhìn chiến lược, uy tín thương hiệu và đặc biệt là chủ trương đảm bảo hiệu quả đồng vốn của cổ đông trong mọi quyết định đầu tư của D2D.
Theo ông Hồ Đức Thành - Tổng giám đốc D2D, năm 2020, dự kiến kết quả hoạt động của D2D tiếp tục vượt kế hoạch đề ra. Sau khi phát hành CP thưởng, D2D vẫn đảm bảo chia cổ tức đạt 30% và chi trả bằng tiền mặt. Về kế hoạch chào bán sản phẩm mới, ngay từ đầu năm 2021, D2D sẽ đưa ra thị trường một số sản phẩm đã hoàn tất như 30 căn nhà liên kế mặt tiền và quỹ đất giáo dục 2 ha tại dự án Khu dân cư Lộc An, 45 căn nhà liên kế hợp tác với Công ty CP Kinh doanh Nhà Đồng Nai.
Nhà xưởng cho thuê của D2D tại KCN - Đô thị và Sân golf Châu Đức

Nhà xưởng cho thuê của D2D tại KCN - Đô thị và Sân golf Châu Đức

Được biết, tính đến cuối tháng 10.2020, tổng tài sản của D2D đã đạt hơn 2.015 tỉ đồng, trong đó khoản tương đương tiền chiếm hơn 51%. D2D được đánh giá là công ty niêm yết có tiềm lực tài chính mạnh với hơn 1.000 tỉ đồng đang gửi ngân hàng và nguồn thu ổn định, lâu dài tại nhiều dự án; hoạt động kinh doanh luôn duy trì được yếu tố ổn định về lợi nhuận, dòng tiền, cổ tức, cơ cấu tài chính tốt và luôn là cổ phiếu trong nhóm có tổng tài sản, chỉ số sinh lời trên vốn cao nhất.
Với các dự án mới đang triển khai đầu tư, dự báo D2D có nhiều bước đột phá trong thời gian tới và có thể kỳ vọng sự tăng trưởng lợi nhuận trong dài hạn. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư tiếp tục lựa chọn CP D2D do nhận thấy triển vọng tăng trưởng, sự hấp dẫn trong dài hạn của CP D2D.
Năm 2021, D2D sẽ khởi công Chung cư D2D, Nhà ở xã hội Lộc An và dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Ngoài ra, D2D hợp tác với Công ty CP Sonadezi Châu Đức đầu tư xây dựng 164 căn nhà liên kế shophouse tại KCN - Đô thị và Sân golf Châu Đức. D2D cũng đang đẩy mạnh khai thác gần 32 ha đất công nghiệp tại KCN - Đô thị và Sân golf Châu Đức và đã góp vốn để đầu tư, phát triển KCN Tân Đức (300 ha).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.