Cơm từ thiện ấm lòng lao động nghèo

21/07/2020 09:00 GMT+7

Giữa tháng 4 đến nay, lúc 10 giờ 30 phút, thứ ba và thứ sáu hằng tuần, người lao động nghèo lại tập trung về nhà hàng Hoa Sứ để nhận những hộp cơm từ thiện do chính chủ quán và các mạnh thường quân tổ chức.

Anh Nguyễn Văn Đường - quản lý nhà hàng Hoa Sứ (9A Phan Chu Trinh, P.Xương Huân, TP.Nha Trang, Khánh Hòa), cho biết: “Thấu hiểu được hoàn cảnh vất vả, khó khăn của người lao động nghèo, bên cạnh việc kinh doanh ăn uống cho thực khách, chúng tôi cũng muốn đóng góp một chút công sức chia sẻ cùng họ. Tận dụng mặt bằng và nhân sự của quán cùng sự đóng góp tiền bạc, công sức của một số mạnh thường quân, mỗi ngày chúng tôi phát 300 hộp cơm cho người nghèo, trong đó 230 hộp được phát ngay tại quán, còn 70 hộp thì tặng cho người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại khoa Ung bướu - Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Riêng các ngày rằm và đầu tháng, quán sẽ tặng 150 suất cơm chay và 150 suất cơm mặn”.
Thường xuyên ốm đau, không làm được việc nặng, chị Hồ Thị Ngọc Hương (trú tại Nha Trang) mưu sinh bằng nghề rửa bát thuê cho một nhà hàng hải sản để có thêm thu nhập lo gia đình. Tuy nhiên, ảnh hưởng dịch Covid, chủ nhà hàng đóng cửa và trả mặt bằng nên cuộc sống của chị vốn khó khăn, nay lại càng chật vật hơn. Chị chia sẻ: “Hiện tại những người làm thuê như tôi thất nghiệp rất nhiều, ai cũng chạy ăn từng bữa vất vả lắm. Có người thì chuyển sang bán vé số, phụ hồ để kiếm sống qua ngày. Bởi vậy, khi nghe ở đây có phát cơm từ thiện là tôi mừng lắm”.
Để có được những suất cơm nóng, ngon dành tặng những người nghèo, các tình nguyện viên và nhân viên nhà hàng Hoa Sứ phải đến từ rất sớm để chuẩn bị những món ăn cho kịp giờ tặng. Họ không ngại vất vả, sắp xếp công việc gia đình, góp một phần công sức làm việc thiện. Người nhặt rau, gọt bầu bí, người nấu cơm, nấu thức ăn... Ai nấy đều tất bật với phần việc của mình nhưng niềm vui hiện rõ lên khuôn mặt của từng người.
Theo anh Đường, quán ăn sẽ duy trì 300 suất ăn từ thiện đến cuối năm và có thể tăng thêm số lượng vào năm tới. Những ai có hoàn cảnh khó khăn, cần hộp cơm nghĩa tình thì hãy đến nhà hàng Hoa Sứ - điểm sẻ chia khó khăn cùng người lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.