Cung ứng thuốc điều trị đặc biệt

05/12/2018 11:19 GMT+7

Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược (QLD), Bộ Y tế Đỗ Văn Đông vừa ký công văn số 22100/QLD-KD yêu cầu báo cáo về việc sản xuất, cung ứng thuốc điều trị đặc biệt.

Tại công văn này, lãnh đạo Cục QLD yêu cầu các gửi các đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc khẩn trương báo cáo về việc cung ứng thuốc điều trị đặc biệt. Theo đó, các cơ sở sản xuất trong nước báo cáo về tình hình sản xuất và khả năng cung ứng do chính cơ sở sản xuất. Đối với các thuốc sản xuất tại nước ngoài, cơ sở nhập khẩu báo cáo về tình hình nhập khẩu và khả năng cung ứng thuốc. Các đơn vị gửi báo cáo về Cục QLD trước ngày 7.12.2018. Danh mục báo cáo bao gồm 42 thuốc của 3 hoạt chất: Hydro cortisol, Sulfasalazin và Acenocoumar.
Đây là các thuốc dùng cho điều trị chứng viêm loét ruột kết, điều trị chứng viêm thấp khớp; rối loạn hormone, rối loạn hệ thống miễn dịch, các vấn đề hô hấp, ung thư, và dị ứng nghiêm trọng, làm giảm các triệu chứng như đau, sưng và các loại phản ứng dị ứng; thuộc nhóm thuốc chống đông máu, ngăn ngừa các khối máu đông làm chặn các mạch máu…
Trước đó, Cục QLD đã nhận được đề nghị của các bệnh viện: Pháp Việt, Từ Dũ, Nhi Đồng 1, Viện Tim TP.HCM về việc nhập khẩu thuốc phục vụ điều trị đặc biệt cho người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.