Cuộc sống viên mãn và sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của nữ CEO Nguyễn Trần Giang Ly

10/09/2020 08:00 GMT+7

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, cô gái ở Osaka Nhật Nguyễn Trần Giang Ly đã hiện thực hóa ước mơ trở thành “cầu nối”, đưa những sản phẩm chất lượng của Nhật Bản đến với người Việt Nam.

Trở thành “cầu nối” của hai đất nước

Mong muốn đem những điều tốt đẹp của Nhật Bản ứng dụng tại Việt Nam là ước mơ bao năm qua của cô gái Nguyễn Trần Giang Ly. Sinh ra và lớn lên tại Hạ Long, Giang Ly (sinh năm 1991) đến Nhật Bản với tư cách là một du học sinh khi vừa tròn 18 tuổi. “Chân ướt chân ráo” ở mảnh đất mới, cô gái 9X phải tự lập trong học tập và cuộc sống. Vừa học tập trên lớp, Giang Ly vừa tận dụng thời gian rảnh để làm thêm, kiếm thu nhập.
Sau 2 năm học tiếng Nhật, cùng 4 năm theo học đại học tại đây, cô quyết định định cư và làm việc tại Nhật. 11 năm học tập và sinh sống tại Nhật Bản đã giúp cô gái trẻ nhận thấy những điểm mới mẻ và sáng tạo của mảnh đất này. Giang Ly quyết định thành lập Công ty Ri Japan tại Nhật Bản và Công ty Yuri Business tại Việt Nam, chuyên kinh doanh thiết bị y tế và thực phẩm chức năng của Nhật.
“Từ khi sống tại Nhật Bản, tôi đã nảy ra ý định tại sao mình không đem những sản phẩm tốt, chất lượng của Nhật đến với quê hương Việt Nam của mình. Điều đó đã thôi thúc tôi thành lập công ty, dù biết con đường đó sẽ vấp phải nhiều trở ngại”, Giang Ly chia sẻ.

Thành quả sau những nỗ lực

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng và cũng không có thành công nào mà không phải trải qua thử thách chông gai. Thời gian đầu thành lập công ty là muôn vàn khó khăn. Giang Ly cho biết, cô vừa phải chăm sóc con nhỏ, vừa lo toan công việc từ việc lựa chọn sản phẩm, cân nhắc chi phí, tuyển dụng nhân sự... Việc quản lý cũng gặp rất nhiều khó khăn, khi cô sinh sống tại Nhật Bản còn nhân viên và hàng hóa lại ở Việt Nam.
Khi được hỏi về quãng thời gian vất vả đó, Giang Ly không cầm được nước mắt, bộc bạch: “Sau khi sinh con được 1 tháng, tôi lập nghiệp nhưng vẫn phải làm thêm bên ngoài vì thu nhập không ổn định. Vừa đi làm, vừa mang con nhỏ theo. Khi con quấy khóc mà công việc bộn bề, chỉ biết nén nước mắt vào trong để dỗ dành con. Mà ở Nhật, không có dịch vụ giúp việc để thuê nên tự mình phải chăm con và làm việc. Có những ngày về đến nhà, cả người mệt mỏi nhưng vẫn phải lo cho con trước đã. Mình nghỉ khi nào chả được. Sau một thời gian, tôi bị ảnh hưởng xương khớp và tìm đến các sản phẩm thực phẩm chức năng và thiết bị y tế của Nhật. Dùng xong thấy đỡ hẳn nên cũng muốn mang những dòng sản phẩm chất lượng này đến với người Việt Nam”.
Với cái “tâm” trong kinh doanh cùng sự nỗ lực, cố gắng, chỉ sau vài năm, cô gái Hạ Long đã trở thành một doanh nhân thành đạt và thương hiệu công ty ngày càng có vị thế trên thị trường Nhật nội địa. Được biết, hiện tại, cô đang sống cùng cô con gái 5 tuổi tại Nhật Bản và bay qua lại giữa 2 nước thường xuyên.
Giang Ly tâm sự: “Khởi nghiệp là câu chuyện không còn quá xa lạ nhưng khởi nghiệp như thế nào để thành công là bài toán không hề đơn giản. Tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều và vạch ra hướng đi cụ thể cho công ty của mình. Thứ nhất, tôi hướng đến những dòng sản phẩm về thực phẩm chức năng và thiết bị y tế người Nhật thực sự dùng từ rất lâu và có những cải thiện thật sự. Bởi, nâng cao sức khỏe người Việt là điều tôi ấp ủ từ lâu.
Thứ hai, đó phải là những sản phẩm vừa chất lượng đạt hiệu quả lâu dài. Thứ ba, làm thế nào để phục vụ cho cả cộng đồng những người không có điều kiện kinh tế, mang lại lợi ích, tạo giá trị cho xã hội. Đó là những “bài toán khó” mà tôi luôn nỗ lực thực hiện từ khi thành lập công ty cho đến nay”.
Luôn luôn tìm tòi, học hỏi từ những điều nhỏ nhất, luôn luôn nghĩ đến khách hàng chính là quan điểm của cô gái 9X trong công việc. “Kinh nghiệm đôi khi phải trả giá bằng thời gian, công sức và cả những giọt nước mắt. Thế nhưng, tôi hạnh phúc vì mình được sống với đam mê. Tuổi trẻ mà, không nỗ lực, sao biết mình có thể vươn cao tới đâu”.

“Cho đi là còn mãi”

Thấu hiểu nỗi cơ cực, thiếu thốn của những hoàn cảnh khó khăn, Giang Ly luôn tâm niệm: “Cuộc sống là cho đi”. Cá nhân cô và công ty thường xuyên tổ chức và tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo, các bệnh nhân chạy thận, bệnh nhân sau đột quỵ tại Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh. Cho đi yêu thương thì chúng ta cũng sẽ nhận lại được yêu thương. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều, nếu con người luôn suy nghĩ cho nhau.
Thời gian tới đây, cô dự định sẽ mang các kiến thức về sức khỏe và trang thiết bị hiện đại nhất của Nhật Bản về Việt Nam và mở thêm các trung tâm chăm sóc sức khỏe miễn phí để nâng cao nhận thức sống khỏe, sống sạch cho cộng đồng.
Đi lên từ hai bàn tay trắng và gặt hái “quả ngọt” khi còn rất trẻ, Giang Ly khẳng định: “Năm 20 tuổi, hãy nhiệt huyết vì đam mê, đừng ngại khó khăn và thất bại. Hãy biết ơn tất cả những trải nghiệm đó để thấy bản thân đã trưởng thành và hoàn thiện hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.