Đại học Tôn Đức Thắng hưởng ứng 'Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh'

06/11/2018 15:29 GMT+7

Tối 2.11, BTC 'Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh' phối hợp với Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức tọa đàm 'Ngọn lửa biển đảo trong lòng sinh viên'.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến biển đảo quê hương của hành trình.
Đến tham dự chương trình có sự tham dự của đại diện Bộ Công an, các cơ quan báo đài Trung ương, lãnh đạo CLB Doanh nhân Việt Nam, lãnh đạo Thành đoàn TP.HCM, lãnh đạo Trường ĐH Tôn Đức Thắng, đạo diễn Lê Cung Bắc, nhạc sĩ Thế Hiển, diễn viên Phi Thanh Vân cùng sự tham gia của đại diện BTC Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh (HTTKĐSĐDX), 200 CEO, ca sĩ, nhóm nhạc và gần 2.000 sinh viên của trường.
NSƯT-đạo diễn Lê Cung Bắc, nhạc sĩ Thế Hiển, tiến sĩ Phạm Anh Đức - Trường ĐH Tôn Đức Thắng, ông Lê Phương Lĩnh - Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Việt Nam, MC Quỳnh Hoa tọa đàm về môi trường biển đảo với sinh viên trường
NSƯT, đạo diễn Lê Cung Bắc, nhạc sĩ Thế Hiển, tiến sĩ Phạm Anh Đức - Trường ĐH Tôn Đức Thắng, ông Lê Phương Lĩnh - Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Việt Nam, MC Quỳnh Hoa tọa đàm về môi trường biển đảo với sinh viên trường
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Đình Tùng - Trưởng ban Ngoại giao HTTKĐSĐDX cho biết Hành trình ra đời với sứ mệnh lớn lao là tìm ra các đại sứ đại diện cho cả cộng đồng tạo ra sức mạnh lớn lao để xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương.
Các nhà tài trợ cho chương trình tọa đàm
Các nhà tài trợ cho chương trình tọa đàm
Tiến sĩ Trần Trọng Đạo - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã có những phát biểu trong chương trình: “Biển và đại dương là nguồn sống vô cùng quan trọng của con người. Đại dương tạo ra hơn 50% lượng ô xy chúng ta hít thở hằng ngày, cung cấp nguồn thực phẩm, thuốc chữa bệnh phục vụ cuộc sống của chúng ta. Đại dương còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều hòa khí hậu cũng như góp phần phát triển kinh tế, xã hội của không chỉ các quốc gia có biển. Do đó, hành động để bảo vệ môi trường sống là trách nhiệm của mỗi người đối với chính bản thân mình, với con cháu mình và đối với cả cộng đồng.
Tiến Sĩ Trần Trọng Đạo - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng phát biểu trong chương trình
Tiến Sĩ Trần Trọng Đạo - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng phát biểu trong chương trình
“Thông qua chương trình, chúng tôi rất mong muốn sẽ khởi dậy được tình yêu biển đảo đến với các em. Từ đó, thúc đẩy các em có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa hướng về biển đảo quê hương”, ông cho biết.
Nội dung tọa đàm chủ yếu xoay quanh vấn đề biển đảo và môi trường. Nhiều câu chuyện và thông điệp có ý nghĩa đã được MC Quỳnh Hoa gợi mở cho các khách mời một cách đầy khéo léo và tinh tế. Qua buổi tọa đàm, các bạn sinh viên của Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam.
Tiến sĩ Nguyễn Đức Thọ, cố vấn đầu tư của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với nhà báo Chu Loan - Phó trưởng ban thường trực Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh
Tiến sĩ Nguyễn Đức Thọ, cố vấn đầu tư của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với nhà báo Chu Loan - Phó trưởng ban thường trực Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh
Bạn Trần Văn Quý (sinh viên năm 2 Trường ĐH Tôn Đức Thắng) cho biết: “Thông qua chương trình này em cảm thấy tình yêu biển đảo trong em được thôi thúc nhiều hơn. Nội dung buổi tọa đàm gợi mở cho em rất nhiều thông tin hữu ích. Chắc chắn bản thân em sẽ cố gắng thực hiện nhiều hơn những dự án cũng như hành trình hướng đến biển đảo quê hương”.
Ngoài ra chương trình còn mang đến nhiều tiết mục ca nhạc sôi động qua sự thể hiện của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc đang được nhiều bạn trẻ yêu mến hiện nay: Ca sĩ Châu Khải Phong với hit Ngắm hoa lệ rơi, A.Qua Band, nhóm nhạc V.Music, Cao Tùng Huy, Fami Ngô, Hồng Vân, Hoài Nhung… Tất cả các tiết mục đã thực sự đốt cháy khán phòng với gần 3.000 người.
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm
BTC mong muốn chương trình sẽ không chỉ gói gọn trong khuôn khổ một hoạt động sinh viên, mà còn có thể góp phần lan truyền tình yêu quê hương cũng như tinh thần khởi nghiệp sáng tạo phát triển kinh tế biển đảo tới đông đảo công chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.