Đại hội cổ đông D2D năm 2016: Nỗ lực góp phần phát triển địa phương

22/04/2016 07:00 GMT+7

“Không đặt nhiều mục tiêu quá lớn, không có các hạng mục đầu tư táo bạo, mạo hiểm trong kế hoạch, D2D bước vào nhiệm kỳ 2016 - 2020 vẫn bằng sự cẩn trọng nhưng chắc chắn để mỗi bước đi là một bước tiến”

“Không đặt nhiều mục tiêu quá lớn, không có các hạng mục đầu tư táo bạo, mạo hiểm trong kế hoạch, D2D bước vào nhiệm kỳ 2016 - 2020 vẫn bằng sự cẩn trọng nhưng chắc chắn để mỗi bước đi là một bước tiến”

Ông Hồ Đức Thành - Chủ tịch HĐQT D2D đã có những chia sẻ trên trước ngày diễn ra Đại hội đồng cổ đông (22.4.2016) về hoạch định trong 5 năm tới.
Ông Hồ Đức Thành – Chủ tịch HĐQT D2D

+ Ông có thể cho biết, sự tăng trưởng của D2D trong điều kiện thị trường khó khăn như giai đoạn vừa qua được bắt nguồn từ chiến lược phát triển như thế nào?
-5 năm qua là giai đoạn phát triển mang nhiều ý nghĩa đối với D2D. Những kết quả đạt được đã giúp D2D thêm vững tin vào chiến lược đầu tư dựa trên thực lực. Chúng tôi cảm thấy hài lòng vì đã đủ tỉnh táo và cẩn trọng để không bị cuốn vào dòng xoáy phát triển nóng của thị trường.
Trong nhiệm kỳ 2011-2015, giá trị tổng tài sản hợp nhất của D2D tăng từ 720,09 tỉ đồng lên 1.105,78 tỉ đồng; vốn chủ sở hữu hợp nhất tăng từ 315,94 tỉ đồng lên 382,95 tỉ đồng. Tổng doanh thu từ năm 2011 – 2015 là 1.460 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 316 tỉ đồng, nộp ngân sách 269 tỉ đồng. Thu nhập hợp nhất bình quân trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 3.713 đồng/cổ phần/năm; duy trì mức chi trả cổ tức hàng năm là 25%.

D2D không chủ trương phát triển nhanh và ồ ạt mà luôn đầu tư có trọng điểm, có phân kỳ trên cơ sở tìm kiếm những dự án triển vọng, phù hợp năng lực. Do đó, ở mỗi giai đoạn D2D chỉ tập trung đầu tư vào 1 – 2 dự án khả thi, không dàn trải vốn và mạnh dạn cắt bỏ những dự án vốn lớn nhưng không khả thi như Khu dân cư (KDC) đô thị Thạnh Phú – Vĩnh Cửu và dự án Đường ven sông Cái. Đồng thời, linh hoạt tái cơ cấu danh mục đầu tư tài chính theo hướng thoái vốn tại các đơn vị, dự án kém hiệu quả để dồn sức cho các dự án mới. Chiến lược này giúp D2D điều tiết dòng tiền hiệu quả, thông suốt, quay vòng vốn đúng chu kỳ và có nguồn vốn mạnh để có thể thực hiện những dự án lớn hơn.
+ Điều gì giúp các dự án của D2D thành công, dù đó là những dự án mà lần đầu tiên D2D chạm tay vào, thưa ông?
-Giai đoạn vừa qua, D2D làm khu công nghiệp (KCN), KDC, KDC kết hợp chợ truyền thống… Tất cả đều là những mô hình sản phẩm mới mẻ đối với D2D nhưng điểm chung giữa những dự án khác biệt đó là giá trị thực, là khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng và hiệu quả xã hội mà chúng tôi nỗ lực tạo dựng. Chúng tôi tâm niệm rằng, đạt được những giá trị đó đồng nghĩa với việc được đón nhận, được tín nhiệm.
Đến thời điểm hiện tại, KCN Nhơn Trạch đã lấp đầy 100%, sản phẩm của các KDC đều bán hết trong thời gian ngắn, thậm chí “gây sốt” vì số lượng không đủ đáp ứng cho khách hàng. Riêng chợ Long Thành trở thành chợ truyền thống có quy mô lớn nhất và là chợ mới đầu tiên ở Đồng Nai di dời thành công toàn bộ tiểu thương từ chợ cũ chuyển sang.
Điều khiến chúng tôi hạnh phúc hơn cả là thành công của những dự án này không chỉ là thành công riêng của D2D, của cổ đông mà còn đóng góp một phần vào sự phát triển của địa phương. Đặc biệt là góp phần thay đổi diện mạo đô thị của TP.Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch... cũng như đóng góp vào lĩnh vực phát triển hạ tầng KCN, thu hút đầu tư và tạo việc làm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
+Danh mục đầu tư và mục tiêu phát triển của D2D trong 5 năm tới là gì, thưa ông?
-Trong 5 năm tới, danh mục đầu tư vẫn là những dự án dựa trên nguồn cầu thực, mang lại hiệu quả đầu tư tốt nhất cho các cổ đông, đảm bảo sự phát triển bền vững của D2D và góp phần phát triển địa phương.
Chúng tôi sẽ nỗ lực tạo ra những bước đột phá mới trong hoạt động, phấn đấu thực hiện nhiều hơn, đóng góp tốt hơn cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. D2D cũng đặc biệt chú trọng việc giữ gìn thật tốt giá trị thương hiệu bởi đó là yếu tố quan trọng bậc nhất thu hút khách hàng tìm đến và chờ đón sản phẩm của D2D như suốt thời gian qua.
KDC Lộc An, một trong những dự án mới mà D2D dồn sức thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2020.

+Được biết, năm 2016 D2D bắt đầu có doanh thu từ dự án mới cộng thêm thị trường đang tốt dần lên nhưng mục tiêu đặt ra trong năm và cả nhiệm kỳ sắp tới có vẻ khá khiêm tốn thưa ông?
-Có thể nói, kế hoạch năm 2016 đạt doanh thu 200 tỉ, lợi nhuận trước thuế 55 tỉ và nộp ngân sách 44,3 tỉ được xây dựng ở mức tăng nhẹ so với năm 2015. Một phần vì chúng tôi không quá lạc quan vào thị trường. Bởi dù giới đầu tư có những dự cảm tốt hơn, song nhìn toàn cảnh, thị trường bất động sản vẫn đang trong giai đoạn phục hồi và tăng trưởng nhưng chưa vững chắc. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết sức để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Đặc biệt, D2D kỳ vọng sẽ có một bước đột phá mạnh mẽ để hoàn thành các dự án đang thực hiện và tiếp cận các dự án mới.
+ Xin cảm ơn ông!
Thời gian tới, D2D tiếp tục thực hiện dự án KDC P.Thống Nhất, KDC Lộc An với tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỉ. Đồng thời, đầu tư vào dự án Đường 319 nối dài vào nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; góp vốn hợp tác với Tổng công ty Sonadezi thực hiện dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo nâng cấp Quốc lộ 91 Cần Thơ – An Giang theo hình thức BOT. Riêng lĩnh vực hạ tầng KCN, D2D đang thu hút đầu tư vào 13,1 ha đất thuê lại tại KCN Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) và tìm kiếm cơ hội đầu tư các KCN mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.