Đắk Nông: Cơ hội đầu tư đầy triển vọng

17/01/2019 16:16 GMT+7

Đắk Nông, cửa ngõ phía tây nam của vùng đất Tây nguyên, đang tạo nên sức hút mãnh liệt đối với các nhà đầu tư bởi nhiều thế mạnh về nông nghiệp, khoáng sản, du lịch, giá trị văn hóa cùng các chính sách ưu đãi đầu tư.

Nhiều tiềm năng phát triển

Đắk Nông được biết đến với nhiều thắng cảnh như hồ Ea Snô, hồ nước tự nhiên được bao quanh bởi những đồi núi nhấp nhô; quần thể hang động Chư Bluk với hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á; vườn quốc gia Tà Đùng được ví như “Vịnh Hạ Long của Tây nguyên”… Ngoài du lịch, Đắk Nông có nhiều tiềm năng, lợi thế khác, là công nghiệp khoáng sản, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến nông, lâm sản.
Ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết Đắk Nông có thế mạnh rất lớn về nông nghiệp đặc biệt là cây công nghiệp, cây ăn quả có giá trị kinh tế cao; trong đó có các loại cây có trữ lượng lớn của cả nước và hiệu quả cao như cà phê, hồ tiêu, bơ...
Những năm qua, tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh xây dựng chính quyền hiện đại thông qua cải cách hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải thiện môi trường đầu tư, thành lập Trung tâm hành chính công nhằm tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị
Bên cạnh đó, tỉnh đã ban hành chính sách thu hút đầu tư vào Đắk Nông, chính sách cho phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến alumin, luyện nhôm và là vùng trọng điểm quốc gia về khai thác bô xít, luyện alumin, chế tạo nhôm; đã hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO về Công viên địa chất Đăk Nông xem xét, công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.
Tuy nhiên, tỉnh Đắk Nông vẫn đang rất khó khăn, cơ hội phát triển chưa phù hợp với tiềm năng vốn có do nhiều doanh nghiệp nhỏ, năng lực đầu tư thấp, nguồn nhân lực giỏi còn hạn chế.
Đại biểu tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông 2019
Đại biểu tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông 2019

Thu hút hơn 50.00 tỉ đồng đầu tư

Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019 với chủ đề “Đắk Nông - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” vừa mới tổ chức tại TX.Gia Nghĩa với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành T.Ư và địa phương đã thu hút hơn 700 nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham gia và tìm hiểu cơ hội đầu tư.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông trao giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông trao giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh tỉnh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư. Thủ tướng khẳng định Đắk Nông có lợi thế để tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp khoáng sản và du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Nông cần giải quyết tốt các thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư; chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nâng lực cả trong bộ máy lãnh đạo và người dân địa phương. Tổ chức tốt việc liên kết 6 nhà: nhà nông, nhà nước, nhà đầu tư, nhà khoa học, nhà băng và nhà phân phối để phát triển nông nghiệp bền vững; quy hoạch phát triển Đắk Nông theo hướng đô thị xanh. Thủ tướng nhắc nhở các nhà đầu tư cần nhẫn nại, vượt qua những khó khăn trong quá trình đầu tư ban đầu vì hái quả ngọt không thể một sớm một chiều.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông tặng bằng khen cho các doanh nghiệp
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông tặng bằng khen cho các doanh nghiệp
Một số bài tham luận tại hội nghị về chiến lược hợp tác, định hướng phát triển, chia sẻ về những khó khăn, thách thức khi đầu tư vào tỉnh Đắk Nông của các nhà đầu tư cũng là cơ sở để tỉnh Đắk Nông hoàn thiện cơ chế đầu tư, quy hoạch phát triển ngành hợp lý.
Tại hội nghị, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UBND tỉnh Đắk Nông đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 nhà đầu tư với tổng nguồn vốn gần 3.000 tỉ đồng; đồng thời ký kết biên bản cam kết đầu tư với 6 nhà đầu tư với tổng số vốn gần 48.000 tỉ đồng.
Đại biểu trao đổi bên lề hội nghị
Đại biểu trao đổi bên lề hội nghị
Trong số các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại hội nghị này, đã xuất hiện nhiều tên tuổi lớn như Tập đoàn T&T, FLC, Mường Thanh, SAM Agritech… Các nhà đầu tư đều khẳng định Đắk Nông đã có bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính; môi trường đầu tư thực sự thông thoáng; tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức đã thể hiện rõ trách nhiệm. Những tín hiệu tích cực này khiến họ vững tâm đầu tư vào mảnh đất đầy tiềm năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.