Doanh nghiệp Quảng Nam mong chờ được tiếp cận chính sách hỗ trợ

16/11/2020 08:00 GMT+7

Ông Phạm Quốc Hùng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam, cho rằng hiện có rất nhiều gánh nặng khiến doanh nghiệp Quảng Nam gặp khó khăn.

Ông Phạm Quốc Hùng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam

Ông Phạm Quốc Hùng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam

Dễ thấy nhất là ngành du lịch và vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, như: chi lương cho người lao động, trả lãi vay ngân hàng, thuê mặt bằng, chi cho các hoạt động thường xuyên khác.
Trong giai đoạn khó khăn, DN rất mong chờ được tiếp cận các chính sách hỗ trợ. Nhưng thực tế rất khó tiếp cận các chính sách hỗ trợ, mà có tiếp cận được cũng rất “nhỏ giọt”. Doanh nghiệp (DN) có lãi thì có thể “thở” được, nhưng DN cần được hỗ trợ do thua lỗ thì các gói hỗ trợ thủ tục rườm rà, không phù hợp với DN nên nhiều khi họ không mặn mà tìm hiểu tiếp cận.
“Hiệp hội DN tỉnh Quảng Nam mong chờ DN sẽ được hỗ trợ về nhiều mặt như thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, đa dạng hóa thị trường, xúc tiến thương mại đầu tư, kích cầu tiêu dùng, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh…”, ông Phạm Quốc Hùng, chia sẻ.
Ngoài các chính sách của Nhà nước, Hiệp hội DN tỉnh Quảng Nam kêu gọi các DN đồng tâm hiệp lực, nỗ lực hết mình, chung tay vượt qua khó khăn để duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.