Doanh nhân Trần Quốc Bảo: Người nặng lòng với công tác an sinh xã hội

15/06/2021 16:38 GMT+7

Không chỉ là doanh nhân tiêu biểu, thành đạt, ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VN Đà Thành còn được biết đến với tấm lòng nhân ái, nhiệt huyết với công tác xã hội.

Lễ khởi công công trình Trường tiểu học và THCS Kim Đồng H.Phước Sơn do VN Đà Thành tài trợ

Lễ khởi công công trình Trường tiểu học và THCS Kim Đồng H.Phước Sơn do VN Đà Thành tài trợ

ẢNH: Phú Thành

Trong 10 năm phát triển, dưới sự dẫn dắt của ông, Tập đoàn VN Đà Thành đã xây dựng một chiến lược an sinh xã hội bền vững, với nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.
Tháng 6.2021, mặc dù tất bật vừa điều hành kinh doanh, vừa chống dịch Covid-19, nhưng khi nghe chúng tôi đến phối hợp CTXH, ông Trần Quốc Bảo như được tiếp thêm năng lượng, say sưa chia sẻ.
Mặc dù CTXH là công việc thường xuyên của vị Chủ tịch VN Đà Thành suốt 10 năm qua, nhưng cứ trước một chuyến từ thiện mới, ông vẫn nguyên vẹn cảm xúc như những ngày đầu.
Dưới sự chỉ đạo, dẫn dắt của doanh nhân Trần Quốc Bảo, Quỹ An sinh xã hội VN Đà Thành ra đời ngay từ khi tập đoàn thành lập và đến nay phát triển quy mô. Những năm đầu, Quỹ tập trung hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk, tiếp đó mở rộng các chương trình thường niên như “Xuân yêu thương”, “Vì người nghèo”; phụng dưỡng Mẹ VN Anh hùng, các hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo; học bổng, sinh hoạt phí tiếp sức đến trường cho học sinh vượt khó; công trình nước sạch và hệ thống chiếu sáng tại vùng cao; cứu trợ đồng bào thiên tai; cơm miễn phí tại bệnh viện; tôn tạo di tích lịch sử...
Năm 2019, ông Trần Quốc Bảo hỗ trợ phát triển giáo dục 9 huyện miền núi Quảng Nam với tổng kinh phí 18 tỉ đồng. Đến nay, hơn 50% công trình trường học đã bàn giao sử dụng.
Riêng trong năm 2020, Chủ tịch VN Đà Thành dành hơn 5 tỉ đồng hỗ trợ đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-19; tặng hàng trăm phần quà đến lao động nghèo bị ảnh hưởng; lắp đặt ATM gạo và tài trợ gạo các địa phương.

Cống hiến cho khởi nghiệp và khoa học

Mang nhiều trăn trở với khởi nghiệp (KN), ngay khi Quảng Nam thúc đẩy hệ sinh thái KN sáng tạo, ông Trần Quốc Bảo đã đứng ra trở thành người tiên phong phong trào. Đặc biệt, năm 2018, ông dành 50 tỉ đồng thành lập và vận hành Quỹ KN, trao tặng hàng tỉ đồng hỗ trợ hoạt động các CLB KN, đầu tư nhiều dự án KN tiềm năng, phát huy thế mạnh địa phương.
Trước dịch Covid-19, ông Trần Quốc Bảo hỗ trợ 20 doanh nghiệp KN vay vốn không lãi suất nhằm khắc phục khó khăn, duy trì, phát triển sản xuất.
Không dừng lại, ông cũng dành nhiều sự quan tâm đến thể thao, đồng hành nhiều giải đấu bóng đá, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng... VN Đà Thành đã ký kết trở thành nhà tài trợ chính cho Giải Cầu lông truyền thống các CLB TP.Đà Nẵng trong 5 năm và đưa các Giải Cầu lông quốc tế như Việt Nam Open, “Vietnam International Series” về tổ chức tại TP.Đà Nẵng.
Bên cạnh CTXH, hằng năm, doanh nhân Trần Quốc Bảo còn tích cực đóng góp, cống hiến cho các hoạt động khoa học như tài trợ và phối hợp VCCI, Tổng hội Xây dựng VN, VUPDA... tổ chức các Hội nghị, Hội thảo cấp vùng, quốc gia, quốc tế.
Điển hình là các chương trình về quy hoạch, phát triển đô thị đã tạo được tiếng vang, góp tiếng nói khoa học uy tín, nhận được sự đánh giá tích cực của lãnh đạo một số Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, những chuyên gia hàng đầu như: Hội thảo “Quy hoạch phát triển hệ thống đô thị Quảng Nam trong quá trình đô thị hóa và hội nhập quốc tế”, Hội thảo “Quy hoạch và quản lý Quy hoạch đô thị cho TP.Buôn Ma Thuột”, Hội thảo “Giải pháp quy hoạch và quản lý nhằm xây dựng đô thị Phú Quốc thành đảo du lịch nghỉ dưỡng - sinh thái biển đặc sắc”, Hội thảo “Thiên tai lũ quét, sạt lở đất miền Trung, nguyên nhân và giải pháp giảm thiểu”...
Nói về hành trình an sinh xã hội - lan tỏa yêu thương, ông Trần Quốc Bảo khẳng định: “Từ thiện như đã ngấm vào xương, vào thịt, chỉ cần còn khả năng là tôi vẫn tiếp tục công việc sẻ chia vì cộng đồng...”.
Ông Trần Quốc Bảo hiện đang kiêm nhiệm các chức vụ: Ủy viên BCH Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó chủ tịch Trung ương Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA), Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.