ÐH Việt Ðức: Trường ÐH công lập chuẩn quốc tế

Cách đây 10 năm, ngày 29.2.2008, Trường ĐH Việt Ðức (Vietnamese German University - VGU) được thành lập. Kể từ đó, VGU đã viết nên câu chuyện thành công trong quan hệ hợp tác giữa một quốc gia Ðông Nam Á và bang Hessen (CHLB Ðức).

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen Boris Rhein và đại diện Bộ GD-ÐT VN cho biết: “Việc ký kết văn kiện hợp tác thành lập VGU cách đây 10 năm là một dấu mốc quan trọng. Trên cơ sở mối qua hệ hợp tác chặt chẽ và tin cậy, một dự án hải đăng về giáo dục xuyên quốc gia đã ra đời. Sự phát triển của VGU thành một trường đại học VN kiểu mẫu trong 10 năm đầu tiên hình thành thật sự ấn tượng”.
Đầu tư diện rộng
Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Bộ Giáo dục Nghiên cứu Liên bang Ðức đã tài trợ cho VGU từ năm 2008 với mức kinh phí 1,5 triệu euro mỗi năm. Ngoài ra, với khoản vay tín dụng trị giá 180 triệu đô la Mỹ của Ngân hàng Thế giới và 20 triệu đô la Mỹ vốn đối ứng từ ngân sách của VN, Chính phủ VN đang hỗ trợ kinh phí xây dựng khuôn viên của VGU cho quy mô đào tạo 5.000 SV thuộc 23 chuyên ngành. Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Ðức (DAAD) hỗ trợ hoạt động của Hiệp hội Tổ chức hỗ trợ đại học thế giới Ðức (WUS) hỗ trợ công tác xây dựng đội ngũ quản lý VGU.
Khuôn viên tạm thời của VGU hiện nay đặt tại Thành phố mới Bình Dương, cách TP.HCM 40km về phía Bắc. Ðến năm 2020, khuôn viên mới của trường sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Đại học công lập ðầu tiên ðạt chuẩn quốc tế
Là trường ÐH công lập đầu tiên của VN thành lập trên cơ sở hợp tác với một đối tác quốc tế, VGU đã nhận được quyền tự chủ sâu rộng theo hình mẫu ÐH Kỹ thuật Darmstadt, CHLB Ðức và hiện nay được xem là một dự án hàng đầu với diện mạo đặc trưng độc đáo.
Trường ÐH Việt Ðức triển khai đào tạo các khối ngành kỹ thuật như Kỹ thuật điện và Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Kỹ thuật cơ khí, Tài chính kế toán và Quản trị kinh doanh, tập trung vào lĩnh vực mũi nhọn của Ðức và đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của VN trong quá trình CNH-HÐH, đặc biệt là sự chuyển dịch lao động giữa các nước châu Á. Cho đến nay, với 7 thế hệ sinh viên đã tốt nghiệp ra trường cùng con số hơn 600 sinh viên, học viên được cấp bằng, nhà trường đã và đang đào tạo tổng số hơn 2.000 sinh viên, học viên, trong đó có tổng số 59 sinh viên, học viên quốc tế đến từ 20 quốc gia khác nhau. Ðiều này đã và đang góp phần tạo nên sự đa văn hóa cho môi trường đào tạo vốn mang tính quốc tế hóa cao của VGU.
Ngoài ra, với cơ cấu đào tạo, cấp văn bằng theo các chuẩn mực Ðức và châu Âu (đại học 180 ECTS và cao học 120 ECTS), cho phép áp dụng hệ thống chuyển đổi tín chỉ châu Âu (ECTS); Chương trình đào tạo tuân thủ nguyên tắc Humboldt: kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết, nghiên cứu và thực hành; khuyến khích tính năng động, sáng tạo của người học. Chương trình đào tạo do các đại học hàng đầu trong liên minh 36 trường đại học của Ðức cung cấp, được kiểm định bởi các tổ chức có uy tín của Ðức và quốc tế (ASSIN, ACQUIN, AASCSB, ZeVA và áp dụng tiêu chuẩn kiểm định châu Âu - European Standards and Guidelines); được giảng dạy bằng tiếng Anh. Sinh viên, học viên được đào tạo kỹ năng làm việc, kỹ năng xã hội và có khả năng sử dụng 2 ngoại ngữ lưu loát là tiếng Anh và tiếng Ðức.
TUYỂN SINH RIÊNG THEO QUY CHUẨN CHÂU ÂU
Nhằm đáp ứng những quy chuẩn đảm bảo ngưỡng đầu vào của Ðức, thí sinh muốn theo học tại VGU phải tham gia kỳ tuyển sinh riêng vào tháng 5. Ðây là bài thi đánh giá năng lực học đại học của sinh viên quốc tế muốn theo học các chương trình đại học của Ðức. Trong năm 2018, Ttrường ÐH Việt Ðức sẽ tổ chức thi vào ngày 19 và 20.5.2018. Các ứng viên có thể nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ http://apply.vgu.edu.vn cho đến hết ngày 2.5.2018. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 0988 54 52 54.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.