Hoạt chất trong rong nâu góp phần hỗ trợ ức chế khối u ung bướu

17/07/2019 12:58 GMT+7

Fucoidan góp phần hỗ trợ thúc đẩy quá trình tự diệt của tế bào ung bướu, góp phần ức chế khối u, tăng miễn dịch cho cơ thể.

Tổ chức Ung thư toàn cầu thống kê, năm 2018, ung thư cướp đi sinh mạng khoảng 8,2 triệu người trên thế giới và 14,1 triệu ca mới. Với hơn 300.000 bệnh nhân đang chiến đấu với ung thư mỗi năm, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người bệnh cao.
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí ở Mỹ chỉ ra, tránh xa thuốc lá, chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể thao, xây dựng một ý thức sống lành mạnh, khám sức khỏe 6 tháng một lần, sử dụng thực phẩm bổ sung góp phần giúp cơ thể có sức đề kháng tốt, ngăn ngừa bệnh.
Nấm Agaricus

Nấm Agaricus

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tây Úc (UWA), Fucoidan đóng vai trò hỗ trợ dinh dưỡng trong việc điều trị ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây viêm dạ dày mạn tính, bệnh loét và ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, các chất chiết xuất từ Fucoidan còn góp phần hỗ trợ ức chế sự gắn kết vi khuẩn Helicobacter pylori có hại vào các tế bào biểu mô dạ dày.
Fucoidan là một poly-saccharide phức tạp (chuỗi phân tử đường đa) được tìm thấy trong các tế bào sống của rong biển. Năm 1913, Giáo sư Kylin, Trường đại học Uppsala (Thụy Điển) phát hiện ra hợp chất Fucoidan. Đến nay đã có hơn 1.400 nghiên cứu và báo cáo về hợp chất này.
Fucoidan trong mỗi loại rong biển nâu lại có hoạt tính và cơ chế tác động khác nhau. Nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học của Anh ngày 23.3.2017 cho thấy, rong nâu Mozuku giàu Mozuku Fucoidan, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh và làm giảm kích thước khối u.
Còn rong biển Wakame chứa Mekabu Fucoidan có khả năng ức chế hình thành mạch máu mới nuôi tế bào u bướu, ngăn chúng di căn sang cơ quan khác.
Một nghiên cứu khác đăng trên Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ cũng cho thấy, loại fucoidan này còn có thể hỗ trợ chống viêm, giảm nhẹ các triệu chứng đau khớp và tác dụng phụ của hóa, xạ trị.
Cấu trúc khác nhau nên các loại Fucoidan sẽ có những tác dụng riêng, hỗ trợ cho người dùng, nếu kết hợp các thế mạnh của nhiều loại Fucoidan sẽ góp phần đem lại hiệu quả trong điều trị ung bướu hiện nay.
Ngoài rong nâu, có nhiều dược liệu khác cũng góp phần hỗ trợ điều trị ung bướu như linh chi, nọc bọ cạp, tảo, nấm... Theo Viện Nghiên cứu Fucoidan NPO (Nhật Bản), nấm Agaricus chứa hoạt chất Beta-Glucans có khả năng kích thích các tế bào miễn dịch của cơ thể (gồm đại thực bào và tế bào diệt tự nhiên), chống lại các chất lạ hoặc virus.
 
Fucoidan 3-Plus chứa 3 loại fucoidan từ rong mozuku, mekabu, fucus và nấm agaricus, góp phần hỗ trợ tăng cường khả năng ô xy hóa các gốc tự do, tăng cường miễn dịch, giúp giảm tác dụng phụ của hóa, xạ trị, hỗ trợ làm giảm nguy cơ u bướu, góp phần bảo vệ gan. Sản phẩm của Công ty TNHH TM Fucoidan Nhật Bản, sản xuất tại Nhật Bản.
Liên hệ: 0901576479 để được tư vấn thêm thông tin sản phẩm và nhận cẩm nang miễn phí về fucoidan. Giấy phép quảng cáo số: 00470/2017/ATTP-XNQC, Bộ Y tế cấp ngày 28.3.2017.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.