Inox Sao Băng - thương hiệu uy tín của ngành cơ khí Việt

12/01/2018 17:08 GMT+7

Công ty Inox Sao Băng tiền thân là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất.

Trải qua nhiều năm hoạt động, trước những thay đổi của thị trường và thị hiếu người dùng, công ty chuyển sang hoạt động ở lĩnh vực cơ khí chế tạo. Nói về sự thay đổi này, ông Nguyễn Minh Trịnh, Giám đốc Công ty Sao Băng cho biết, cách đây vài năm ngành cơ khí chế tạo của Việt Nam còn khá thô sơ. Các doanh nghiệp hoạt động còn manh mún, chưa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cơ khí chế tạo lại là ngành công nghiệp nền tảng, đảm bảo cho nội lực của đất nước. Nhận thấy tiềm năng phát triển lớn, chúng tôi đã quyết định thử sức với ngành cơ khí chế tạo.
Bản thân ông Trịnh xuất thân là một designer chuyên nghiệp. Thời điểm hoạt động trong lĩnh vực trang trí và thiết kế nội thất, ông còn được biết đến là người tiên phong đưa ứng dụng thiết kế đèn LED vào thị trường Việt Nam. Có thể nói, ông đến với cơ khí chế tạo vừa là lựa chọn và cũng được xem là một cái duyên.
Khi dấn thân vào một lĩnh vực mới, Sao Băng đã chọn cho mình một thị trường ngách nhỏ hơn nhưng tiềm năng rất lớn đó là gia công những sản phẩm inox dành cho người bán thực phẩm nhỏ lẻ. Với thị trường Sài Gòn nói riêng và Đông Nam bộ nói chung, thức ăn nhanh đặc biệt là bánh mì là một thói quen, một nét văn hóa không thể thiếu của nhịp sống đô thị, nhưng các sản phẩm inox trên thị trường để phục vụ người bán nhỏ lẻ rất thô sơ, thẩm mỹ kém, không tiện dụng, và không tiết kiệm nhiên liệu. Nhận thấy điều đó, Sao Băng đã nghiên cứu và tìm ra công thức riêng cho một dòng bánh mì rất ngon miệng, độc đáo, và nó đã “làm mưa làm gió” thị trường Nam bộ trong suốt nhiều năm liền với những hình ảnh của một cây thịt lớn xoay quanh 1 lò nướng đỏ hồng xuất hiện mọi nẻo đường của thành phố và lan ra cả các tỉnh thành lân cận, đó chính là dòng bánh mì Thổ Nhĩ Kì Doner Kebab. Có thể nói, Sao Băng chính là “người” khởi tạo trào lưu bánh mì Thổ Nhĩ Kì Doner Kebab. Để chế biến ra được những chiếc bánh mì nóng hổi thơm ngon, đội ngũ kỹ thuật viên cơ khí của Sao Băng đã dành rất nhiều tâm huyết và thời gian nghiên cứu cho ra đời bộ sản phẩm xe và lò nướng bánh mì Thổ Nhĩ Kì Doner Kebab với tiêu chí: sản phẩm phải đạt những tiêu chuẩn: ứng dụng cao, tiện dụng cho người dùng, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và thẩm mỹ cao. Các linh phụ kiện để sản xuất ra bộ sản phẩm xe và lò đều được đặt gia công, với những tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu siêu việt của chiếc lò. Và với những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, thành quả thu về rất khả quan là: gần 1 triệu chiếc đã được bán ra tại Bình Dương và các tỉnh thành lân cận. Bên cạnh đó, bộ sản phẩm được xuất khẩu sang các thị trường Lào, Campuchia… với những con số đáng tự hào. Hiện tại sản phẩm cũng chinh phục được một số thị trường khó tính như Mỹ và Singapore.
Ngoài ra, công ty còn có rất nhiều dòng sản phẩm phục vụ trong công nghiệp chế biến thực phẩm như: máy nhổ lông gà lông vịt; nồi nấu phở điện; tủ hấp cơm công nghiệp; thiết bị nhà bếp, nhà hàng, khách sạn,..
Trong tương lai, Công ty Sao Băng vẫn tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng và thẩm mỹ cao. Đặc biệt, công ty chú trọng vào phát triển gia công cơ khí phụ trợ trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí chế tạo và công nghiệp cơ khí gia dụng. Trong đó, chủ yếu là ngành máy thực phẩm; máy công nghiệp thực phẩm; các loại máy đặc thù phục vụ riêng cho ngành công nghiệp sản xuất cũng như gia dụng.
Qua những thành quả đã đạt được, Công ty Sao Băng tự hào khi đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành cơ khí chế tạo. Trong quá trình hoạt động, công ty cũng nhận được nhiều giải thưởng cao quý như “Top 50 thương hiệu uy tín Việt Nam”; “Bảng vàng doanh nhân đất Việt 2016”; “Thương hiệu danh tiếng Việt Nam 2017”; “Doanh nhân APEC 2017”; “Doanh nhân tiêu biểu 2017”.
Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là sự ủng hộ và khen ngợi từ phía khách hàng, những người trực tiếp sử dụng và cảm nhận sản phẩm. Đây chính là bằng khen ý nghĩa nhất mà toàn thể Công ty Sao Băng đều mong muốn có được.
CÔNG TY TNHH TM-DV SAO BĂNG
Trụ sở: 120-122 Lê Văn Thọ, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Xưởng: B434 QL 1A, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM
Hotline: 0909711548
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.