Khách hàng gặp rủi ro khách quan sẽ được xem xét khoanh nợ

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cho biết theo quy định nghiệp vụ về xử lý nợ rủi ro, khách hàng vay vốn của NHCSXH có thể được xem xét gia hạn nợ, khoanh nợ khi gặp tình huống rủi ro khách quan gây thiệt hại.

Cụ thể, khách hàng sẽ được xem xét khoanh nợ, gia hạn nợ do các nguyên nhân sau: bị thiên tai và các tác động do biến đổi khí hậu gây thiệt hại đến vốn, tài sản của khách hàng gồm bão, lũ lụt, hạn hán, động đất, sạt lở đất, rét đậm rét hại, cháy rừng, địch họa, hỏa hoạn; các dịch bệnh liên quan đến gia súc gia cầm, thủy hải sản, động vật nuôi khác và cây trồng.
Các trường hợp bị ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh do Nhà nước điều chỉnh chính sách như: không còn nguồn cung cấp nguyên vật liệu; mặt hàng sản xuất kinh doanh bị cấm, bị hạn chế theo quy định của pháp luật, hoặc khách hàng phải thực hiện việc chuyển đổi sản xuất kinh doanh theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền... cũng được ngân hàng xem xét.
Ngoài ra, đối với khách hàng vay vốn đi xuất khẩu lao động, khi gặp biến động về chính trị, kinh tế - xã hội ở khu vực, quốc tế và nước nhận lao động của VN làm ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài như: doanh nghiệp tiếp nhận lao động bị phá sản, giải thể; doanh nghiệp tiếp nhận lao động bị ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nên đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động cũng được ưu tiên gia hạn, khoanh nợ.
Ngân hàng Chính sách xã hội
169 Linh Đường, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: 84-024-36417182
Fax: 84-024-36417194
Website: vbsp.org.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.