Khatoco tặng máy DSA cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa

22/10/2020 11:57 GMT+7

Sáng 22.10, Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) đã bàn giao Hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền (máy DSA) do Khatoco tài trợ cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa (BVĐK KH) với tổng giá trị gần 29 tỉ đồng.

Đây là thiết bị quan trọng trong việc chẩn đoán chính xác, cấp cứu và điều trị các bệnh lý liên quan đến mạch máu. Đặc biệt là bệnh động mạch vành và mạch máu não. Ngoài ra, máy DSA sẽ giúp can thiệp sớm các bệnh lý tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh và nhũ nhi làm giảm tỷ lệ tử vong và tàn tật.
Phát biểu tại buổi tiếp nhận, đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết thời gian qua, Khatoco và nhiều doanh nghiệp khác đã luôn kề vai sát cánh, đồng hành tích cực cùng Đảng bộ và chính quyền Khánh Hòa trong công tác an sinh xã hội, nhất là lĩnh vực y tế và giáo dục đào tạo. Việc Khatoco hỗ trợ máy DSA cho bệnh viện là một minh chứng cụ thể, rõ ràng của tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, đồng lòng chung sức vì sức khỏe cộng đồng. UBND tỉnh chỉ đạo, sau khi tiếp nhận, bệnh viện khẩn trương đưa máy DSA đi vào hoạt động và triển khai các kỹ thuật, khai thác tính năng của hệ thống máy hiện đại này để phục vụ công tác chẩn đoán chính xác các bệnh lý về tim mạch trong quá trình khám và điều trị bệnh cho người dân.
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham quan hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền  tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham quan hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa

Ngọc Phúc

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Khatoco phối hợp với BVĐK KH tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Ngày hội giọt máu hồng Khatoco” cho 250 đoàn viên thanh niên Khatoco. Hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân với cộng đồng của tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Khatoco. Chương trình đã thu về 201 đơn vị máu, phục vụ cho các ca cấp cứu và điều trị bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.