Khép lại một hành trình ý nghĩa

28/11/2013 11:40 GMT+7

Đôi mắt giữ vai trò vô cùng quan trọng giúp chúng ta tiếp nhận tri thức và khám phá thế giới xung quanh. Đôi mắt cũng là cơ quan phải làm việc với cường độ cao và thường xuyên chịu tác động từ môi trường. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách bảo vệ và chăm sóc mắt đúng cách.

 Khép lại một hành trình ý nghĩa 1

Chương trình vì cộng đồng

Chương trình “Chăm sóc mắt cộng đồng” được công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam phối hợp cùng các đoàn bác sĩ uy tín thực hiện liên tục trong 8 năm qua. Năm nay, chương trình đồng hành cùng các bác sĩ đến từ Bệnh viện Cao Thắng TP.HCM và Bệnh viện Mắt Trung Ương đã khám, tư vấn và chăm sóc mắt cho người dân tại 5 tỉnh: Bình Phước, Kiên Giang, Hà Tây, Nam Định và Lào Cai.

Khép lại một hành trình ý nghĩa 2

Tại buổi khai mạc hành trình “Chăm sóc mắt cộng đồng”, đoàn khám mắt chúng tôi thật sự bất ngờ bởi từ rất sớm tại quảng trường nhà thiếu nhi tỉnh Bình Phước đã tấp nập người dân chờ đón đoàn. Ánh mắt của người dân như gửi gắm trọn niềm hy vọng vào những người thầy thuốc thiện nguyện. Không ồn ào, náo nhiệt, nhưng cái hối hả, thúc giục dường như đang dậy lên trong lòng những người thực hiện chương trình chúng tôi rằng phải làm hết trách nhiệm để mang đến bà con đôi mắt sáng, khỏe và tràn đầy niềm tin.

Khép lại một hành trình ý nghĩa 5
Khép lại một hành trình ý nghĩa 6

Một hành trình ý nghĩa

Mỗi một người dân đến với chương trình là một cảnh đời riêng. Mắt trái anh Mỳ A Sùng (Lào Cai) mất thị lực hoàn toàn cách đây 10 năm, anh chỉ có thể nhìn bằng mắt phải. Vậy mà mắt phải cũng bị đục thủy tinh thể nên thị lực của anh rất kém. Cũng vì thế mà cuộc sống gia đình anh cũng bấp bênh, tối sáng theo từng ngày của anh vậy.

Khép lại một hành trình ý nghĩa 3

“Khi nghe nói có đoàn bác sĩ từ chương trình Chăm sóc mắt cộng đồng do Công ty Rohto-Mentholatum (VN) về khám tại địa phương, tôi chỉ nghĩ đi khám cho biết bệnh tình của mình như thế nào thôi. Ai ngờ…”, anh Sùng cười nhăn hết cả mắt khi được thông báo mình sẽ được tài trợ chi phí mổ mắt. Vậy là từ đây, anh có thể tự tin để làm việc, tự tin nhìn ngắm con cái sống vui, khỏe và lớn lên từng ngày.

Còn chị Hà Thị Lý (Bình Phước) tâm sự: “Bao năm qua, tôi chẳng khi nào đến bệnh viện khám mắt. Vậy mà giờ lại được các bác sĩ về đây thăm khám mắt và tư vấn tận tình tôi không biết phải nói sao cho hết những lời cảm ơn dành cho các bác sĩ và Công ty Rohto”.

Khép lại một hành trình ý nghĩa 4

Ánh sáng, biểu tượng của niềm tin, hy vọng. Cùng hành trình “Chăm sóc mắt cộng đồng”, Rohto-Mentholatum (VN) mong muốn mang ánh sáng đến người dân trên mọi miền đất nước. Bởi hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng, thông qua chương trình chúng tôi đã mang đến người dân niềm tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn… Hẹn gặp bà con nhé, vào hành trình những năm sau. (Trúc Đan)

Ngày chăm sóc mắt 10.10

Ngày 10.10 - Ngày chăm sóc mắt, đã được khởi xướng nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về việc chăm sóc mắt mỗi ngày. Thật quan trọng để giữ đôi mắt khỏe đẹp dài lâu. Hãy bắt đầu bằng những việc bạn có thể làm ngay hôm nay để chăm sóc đôi mắt bạn.

Tiếp nối thành công chương trình chăm sóc mắt cộng đồng được thực hiện nhân ngày chăm sóc mắt 10.10 suốt nhiều năm qua, năm nay Công ty Rohto-Mentholatum (VN) kết hợp cùng Bệnh viện Mắt Cao Thắng TP.HCM và Bệnh viện Mắt T.Ư mở rộng chương trình tại Bình Phước, Kiên Giang, Hà Tây, Nam Định và Lào Cai để kiểm tra thị lực, khám và điều trị bệnh mắt cho mọi đối tượng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.