Không cho vay để góp vốn kinh doanh tiền tệ

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đang triển khai chương trình tín dụng đối với các hộ sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn.

Theo đó, hộ vay phải sử dụng vốn vay vào các mục đích sau: mua sắm vật tư, thiết bị, phương tiện phục vụ sản xuất; cây trồng, vật nuôi, sửa chữa, xây dựng mới nhà xưởng sản xuất, kinh doanh; xây dựng và cải tạo đồng ruộng, trang trại chăn nuôi; các nhu cầu về vệ sinh môi trường; thanh toán tiền thuê nhân công và các dịch vụ phục vụ sản xuất, kinh doanh.
Đối với hộ vay góp vốn thực hiện các dự án hoặc phương án hợp tác sản xuất kinh doanh, người vay và các bên góp vốn tự nguyện sử dụng vốn vay góp vốn với các hộ, các tổ hợp, các chủ trang trại, các tổ chức kinh tế trên địa bàn đang cùng sinh sống, có truyền thống làm ăn giỏi, trực tiếp thực hiện các phương án sản xuất. NHCSXH cũng lưu ý, tuyệt đối không cho vay góp vốn kinh doanh tiền tệ như: mua bán chứng khoán, mua xổ số...
Ngoài ra, mục đích sử dụng vốn vay chỉ giải quyết một phần nhu cầu thiết yếu về nhà ở, điện thắp sáng và đào tạo tay nghề có liên quan mật thiết đến dự án hoặc phương án sản xuất kinh doanh.
Ngân hàng Chính sách xã hội
169 Linh Đường, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: 84-024-36417182
Fax: 84-024-36417194
Website: vbsp.org.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.